Trường Tiểu học Đồng Hóa tham quan Nhà Truyền thống và Thư viện huyện Tuyên Hóa

Thứ tư - 12/04/2023 04:44
Nhân kỷ niệm 48 năm ngày Giải phòng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), Trường Tiểu học Đồng Hóa đã tổ chức cho học sinh tham quan Nhà truyền thống - Thư viện huyện.
Trường Tiểu học Đồng Hóa tham quan Nhà Truyền thống và Thư viện huyện Tuyên Hóa

Tham gia buổi ngoại khóa có 120 em học sinh từ khối 3 đến khối 5 và Ban giám hiệu, các giáo viên phụ trách các khối lớp. Tại nhà truyền thống huyện Tuyên Hóa, các em được hướng dẫn viên phụ trách giới thiệu chung về nhà truyền thống huyện. Được tận mắt chiêm ngưỡng và nghe giới thiệu về lịch sử của trên 500 hiện vật có giá trị lịch sử- văn hóa cách mạng của địa phương qua các thời kỳ. Hình ảnh, tiểu sử của các vị tướng lĩnh, các anh hùng lịch sử của quê hương Tuyên Hóa đến hình ảnh sau chiến tranh với những hoạt động, thành tích mà huyện nhà đạt được. Hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo huyện Tuyên Hóa qua các thời kỳ. Liên đội trường đã tổ chức cho các em hoạt động trải nghiệm để kiểm tra những kiến thức mà các em đã được lĩnh hội sau buổi ngoại khóa.
Tại thư viện huyện Tuyên Hóa, các em học sinh rất thích thú và hào hứng khi được tiếp cận trên 3500 đầu sách với đa dạng các đề tài như: các thể loại văn học qua các thời kỳ, Các loại sách về khoa học tự nhiên, tiểu thuyết, lịch sử, Ngoại ngữ, y học,…Các em được thỏa thích chọn đọc những loại sách theo sở thích của mình. Các nhóm lớp đã cử đại diện tham gia vẽ tranh chủ đề về quê hương , đất nước.
Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa được trường tiểu học Đồng Hóa tổ chức thường xuyên với mong muốn các em học sinh sẽ hiểu thêm về lịch sử, con người của quê hương Tuyên Hóa từ đó làm khơi dậy lòng tự hào, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trên quê hương Tuyên Hóa anh hùng. Đây cũng là hoạt động thiệt thực của nhà trường chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4).
Dịp này, Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thông huyện Tuyên Hóa đã luân chuyển 500 đầu sách cho Trường Tiểu học Đồng Hóa.

 


Thương Huyền – Thùy Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây