Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông

Thứ sáu - 07/04/2023 04:47
Ngày 7/4, Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Việt Nam (VCM) phối hợp với Đội CSGT-Trật tự Công an huyện Tuyên Hóa tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ cho công nhân, người lao động tại Nhà máy Clinker Văn Hóa.
Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông

Tại buổi tuyên truyền, công nhân, người lao động nhà máy được Đội CSGT-Trật tự Công an huyện Tuyên Hóa giới thiệu về đặc điểm, tình hình về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện; thực trạng việc chấp hành luật an toàn giao thông. Tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ; những quy định của Nghị định 100, Nghị định 123 sửa đổi của Chính phủ. Đồng thời phân tích, cảnh báo các lỗi vi phạm chủ yếu thường gặp và những nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra tai nạn giao thông đường bộ; các hành vi liên quan và khung hình phạt xử lý vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ trong điều khiển phương tiện tham gia giao thông; việc vi phạm khi điều khiển phương tiện chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, không đi đúng phần đường, làn đường quy định; quy định trong việc chuyển làn, nhập làn cao tốc và trên các tuyến đường giao thông; quy định dừng, đỗ xe, vượt xe, chuyển hướng xe khi tham gia giao thông,…
Bên cạnh việc tiếp thu những thông tin cần thiết, công nhân, người lao động tại nhà máy Klinker Văn Hóa được xem cận cảnh những video về các vụ tai nạn xảy ra khi tham gia giao thông, đồng thời cùng phân tích, chỉ rõ nguyên nhân gây tai nạn, hậu quả của các hành vi không tuân thủ quy định khi tham gia giao thông dân đến tai nạn,... từ đó rút ra những kinh nghiệm, góp phần nâng cao ý thức, nhận thức mỗi người về văn hóa giao thông và tuân thủ các quy định của pháp luật khi thi tham gia giao thông.
Chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông tại Nhà máy Klinker Văn Hóa diễn ra trong thời gian hai ngày với khoảng 300 công nhân, người lao động tham gia.

 


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây