Tuyên Hóa: Gần 3000 trẻ em được khám sàng lọc tim bẩm sinh

Thứ bảy - 15/04/2023 07:54
Từ ngày 11/4 - 15/4/2023, đoàn khám sàng lọc tim bẩm sinh của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình và Tổ chức The VinaCapital Foundation (VCF) thực hiện chương trình khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em tại huyện Tuyên Hóa.
Tuyên Hóa: Gần 3000 trẻ em được khám sàng lọc tim bẩm sinh

Chương trình được triển khai tại các trường mầm non và tiểu học thuộc các xã Hương Hóa, Kim Hóa, Sơn Hóa, Đức Hóa, huyện Tuyên Hoá.
Đoàn đã tiến hành khám sàng lọc tim bẩm sinh cho gần 3000 trẻ tại các trường học. Qua đó, đã phát hiện 30 trường hợp trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó có 18 trường hợp cần theo dõi và 12 trường hợp cần phẩu thuật, can thiệp. Những trẻ có chỉ định can thiệp sẽ được tư vấn, hướng dẫn thủ tục cho gia đình và được tài trợ điều trị miễn phí từ các đơn vị, mạnh thường quân phối hợp cùng Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Đây thực sự là nguồn động viên to lớn đối với những gia đình có con em không may mắc bệnh, là cánh cửa giúp các em có một tương lai tươi sáng hơn.
Được biết, những năm gần đây Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức nhiều đợt khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em trên địa bàn tỉnh, hàng chục lượt trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh được điều trị miễn phí tại bệnh viện này.

 


 Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây