Tuyên Hóa: Biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi

Thứ tư - 12/04/2023 03:55
Hội Người cao tuổi huyện Tuyên Hóa vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi lần thứ IV giai đoạn 2018 – 2023. Tham dự ở tỉnh có đồng chí Đinh Minh Thử, UVTW Hội, Trưởng ban Hội NCT tỉnh; ở huyện có đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch Tường trực UBND huyện.
Tuyên Hóa: Biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi

Hội Người cao tuổi huyện Tuyên Hóa hiện có 9.780 hội viên trong đó có 4.785 hội viên Người cao tuổi đang trực tiếp tham gia lao động sản xuất, kinh doanh. Hưởng ứng phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng”, trong 5 năm qua các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Người cao tuổi đã nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ, đa dạng hóa ngành nghề, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, ứng dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất, kinh doanh, góp phần làm giàu cho gia đình và xã hội, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương. Kết quả, toàn huyện có 179 hội viên Người cao tuổi làm kinh tế giỏi (Trong đó cấp cơ sở có 119 hội viên, cấp huyện 54 hội viên và cấp tỉnh có 6 hội viên). Trong đó có 15 người làm chủ doanh nghiệp, dịch vụ, kinh doanh trên các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, lâm nghiệp, nuôi cá, dịch vụ thương mại, chăn nuôi và các ngành nghề truyền thống của quê hương.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Vũ Thường, HUV,  Phó chủ tịch thường trực UBND huyện biểu dương những kết quả của Người cao tuổi cũng như Hội NCT trên địa bàn huyện đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí đề nghị cấp ủy, cơ quan, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi phát huy vai trò “Tuổi cao – Gương sáng", “ Tuổi cao chí càng cao” trên các lĩnh vực, nhất là trong phong trào làm kinh tế giỏi. Hội người cao tuổi tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên và gia đình tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào lao động, sản xuất, kinh doanh nâng cao đời sống. Các cấp, các ngành chú trọng thực hiện tốt các chính sách đối với người cao tuổi, tạo điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, phát huy vai trò của mình trong việc hiến kế, hiến công giúp gia đình, địa phương phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa.
Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo UBND huyện, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện  đã trao giấy khen cho các cá nhân, các cấp hội có thành tích cao trong 5 năm thực hiện phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi”. 

 

  Hoài Phương- Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây