Tuyên Hóa tổ chức "Phiên tòa giả định" tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường

Thứ sáu - 01/09/2023 05:36
Chiều ngày 31/8, Huyện đoàn Tuyên Hóa phối hợp với Phòng Tư pháp huyện, Trường THPT Tuyên Hóa và các ngành liên quan tổ chức “Phiên toà giả định” - Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, với chủ đề phòng chống bạo lực học đường.
Tuyên Hóa tổ chức "Phiên tòa giả định" tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường

Tham dự có đại diện Ban thường vụ tỉnh Đoàn Quảng Bình; ở huyện có đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đại diện các cơ quan, ban, ngành và hơn 1500 đoàn viên, thanh niên của 2 trường THPT Tuyên Hóa và trường THCS Đồng Lê.

1

Phiên tòa giả định là chương trình mô phỏng một phiên toà thực tế tại toà án, liên quan đến tội gây rối làm mất trật tự nơi công cộng và làm nhục người khác dựa theo những tình huống bạo lực học đường trong thực tế cuộc sống. Thời gian vừa qua trên cả nước nói chung và huyện Tuyên Hóa nói riêng tình trạng học sinh vi phạm về đạo đức, sa vào các tệ nạn xã hội ngày càng có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do một số đối tượng thanh niên, học sinh chơi bời lêu lỏng, không tập trung vào việc học tập, lợi dụng mạng xã hội để làm những việc trái pháp luật nhằm mục đích câu like, câu view,…nên đã phải chịu sự trừng trị của pháp luật.

1

Thông qua phiên tòa giả định giúp các em học sinh hiểu rõ về hậu quả của bạo lực học đường gây ra, qua đó góp phần định hướng cho các em học sinh những kỹ năng sống cũng như nâng cao kiến thức pháp luật và nhận thức được hậu quả pháp lý của hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, thấy được tính nghiêm minh, tính “hướng thiện” trong chính sách hình sự đối với những người phạm tội thông qua mức án được tuyên; từ đó góp phần ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật.

1

Tại chương trình, các đơn vị đồng hành đã tặng 25 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 


Thương Huyền – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây