Xã Thanh Hoá toạ đàm kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ

Thứ tư - 26/07/2023 05:25
Ngày 25/7, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Thanh Hoá đã tổ chức toạ đàm kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023).
Xã Thanh Hoá toạ đàm kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ

Trước buổi toạ đàm, lãnh đạo xã và đại biểu đã tổ chức dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của xã, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương, chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân. 
Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, ý nghĩa của ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, đồng thời bày tỏ niềm kính trọng, sự biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trước sự cống hiến, hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các thương, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. 
Thanh Hoá có 68 liệt sỹ, 09 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 337 đối tượng người có công. Hiện tại trên địa bàn xã đang có 119 đối tượng hưởng trợ cấp hàng tháng với tổng số tiền hơn 208 triệu đồng. Trong đó, thân nhân liệt sĩ có 56 người, 22 thương binh, 13 bệnh binh, 25 người nhiễm chất độc hoá học, 48 con đẻ bị nhiễm chất độc hoá học.
Trong 75 năm qua, với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, kế thừa truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Thanh Hoá luôn dành sự quan tâm sâu sắc tới công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. 
Phát biểu tại buỗi toạ đàm, đồng chí Phạm Anh Minh, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Thanh Hoá đã gửi đến các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc. Đồng chí cũng khẳng định cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, tổ chức chính trị- xã hội của xã sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; chăm lo tốt hơn nữa cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Đây vừa là đạo lý, vừa là tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Đồng thời, cũng mong các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương. Thế hệ trẻ của xã tích cực nỗ lực học tập, thi đua lao động, sáng tạo, đóng góp hết mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.
Dịp này, xã Thanh Hoá đã trao quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện và xã cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồn Biên phòng Ra Mai trao 5 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây