Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023

Thứ năm - 04/05/2023 02:50
Vừa qua, tại UBND xã Sơn Hoá, Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2023. Tham dự có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các đơn vị đồng hành, tài trợ chương trình. Ở huyện có đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.
Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023

Trong 05 năm qua triển khai “Tháng Nhân đạo” các cấp Hội CTĐ trong toàn tỉnh đã vận động được trên 26 tỷ đồng, trợ giúp được gần 35.000 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ổn định vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh những hoạt động đậm tính nhân văn như hiến máu nhân đạo, đồng hành với những mảnh đời bất hạnh, người yếu thế, học sinh nghèo, Hội CTĐ tỉnh luôn làm tốt việc cứu trợ khẩn cấp sau những đợt thiên tai, dịch bệnh.
 Tháng nhân đạo năm nay với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, được triển khai từ ngày 01/5 đến ngày 31/5/2023. Những hoạt động trong “Tháng Nhân đạo” sẽ tiếp tục khẳng định vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong việc nâng cao nhận thức, ý thức và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với hoạt động nhân đạo dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, qua đó góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và giáo dục lòng nhân ái.
Tại Lễ Phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các tổ chức, đơn vị đồng hành, tài trợ đã có những phần quà thiết thực, ý nghĩa trao tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Sơn Hóa, trao tặng 50 triệu đồng để xây dựng nhà Nhân ái; tặng tiền hỗ trợ phát triển sinh kế; quà cho học sinh theo chương trình: “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” và Chương trình “Cùng em đến trường”. Cũng tại lễ phát động, Hội CTĐ các địa phương và khối đơn vị trực thuộc Tỉnh Hội đã trao biển đăng ký thể hiện quyết tâm chung sức hỗ trợ trên 3.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện ổn định cuộc sống.
Ngay sau Lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình và các đơn vị phối hợp đã tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và cấp phiếu đổi quà tại Chợ Nhân đạo cho 200 hộ gia đình trên địa bàn xã Sơn Hóa.

 


Thuý Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây