Tăng cường kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke

Thứ sáu - 16/09/2022 23:34
Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Tuyên Hóa về kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), Công an huyện Tuyên Hóa phối hợp với các ngành liên quan tăng cường rà soát, kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh karaoke thuộc phân cấp quản lý trên địa bàn huyện.
Tăng cường kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke

Đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra đột xuất quán karaoke RUBY tại thôn Cương Trung, xã Tiến Hóa. Qua kiểm tra, cơ bản cơ sở này đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật về PCCC như trang bị bình chữa cháy, có chuông báo cháy, các phòng hát đều có cửa mở hướng ra ngoài; lực lượng chữa cháy tại chổ đều được tập huấn và có kỹ năng về PCCC, sử dụng thành thạo phương tiện PCCC và cứu nạn cứu hộ. Ông Nguyễn Văn Hướng, Quản lý quán karaoke RUBY, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa cho biết: Thực hiện hướng dẫn của Công an huyện về PCCC, cơ sở đã thường xuyên quan tâm đến công tác PCCC, thứ nhất là đường điện, hai là hệ thống báo cháy, ba là bình chữa cháy, và thường xuyên nhắc nhở nhân viên cũng như khách hàng chủ động trong phòng cháy chữa cháy. Qua đó nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản cho mọi người.
Trong đợt này, đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 6 cơ sở kinh doanh karaoke thuộc phân cấp quản lý trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót, đồng thời trực tiếp hướng dẫn các cơ sở kinh doanh karaoke biện pháp khắc phục; tuyên truyền, hướng dẫn kỷ năng thoát nạn, thoát hiểm, cách sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng các phương tiện PCCC. Trung úy Cao Xuân Huynh, cán bộ phụ trách PCCC Công an huyện Tuyên Hóa cho biết thêm: Qua công tác kiểm tra thì đoàn kiểm tra đã chỉ ra những thiếu sót như:bố trí, sắp xếp hàng hóa cản trở lối thoát nạn; việc trang bị các phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ ban đầu không đảm bảo theo quy định; không duy trì tình trạng hoạt động của hệ thống báo cháy tự động. Đoàn kiểm tra đã hướng dẫn và đề nghị các cơ sở tích cực khắc phục nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC.
Toàn huyện Tuyên Hóa hiện có 18 cơ sở kinh doanh karaoke. Trong đó có 6 cơ sở karaoke do huyện quản lý, 12 cơ sở do UBND cấp xã quản lý. Từ nay đến hết ngày 20/9, lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ nhằm phát hiện, yêu cầu thay thế các phương tiện PCCC bị hư hỏng, xuống cấp, đồng thời xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm các quy định về PCCC.
Thượng tá Nguyễn Thanh Hoài, Phó trưởng Công an huyện Tuyên Hóa cho biết: Công an huyện Tuyên Hóa đã chủ động tham mưu cho UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra với nhiều lực lượng. Qua công tác kiểm tra đã chủ động phát hiện những vi phạm tại các cơ sở, nhất là các cơ sở kinh doanh karaoke.Công an huyện chủ động hướng dẫn các cơ sở khắc phục, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.
Theo đánh giá, trong những năm qua, địa bàn huyện Tuyên Hóa chưa ghi nhận vụ việc nào liên quan đến cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh karaoke. Tuy nhiên, trước sự phức tạp về tình hình cháy nổ có thể xảy ra, hơn ai hết, người đứng đầu các cơ sở kinh doanh cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình, chấp hành nghiêm các quy định về an toàn PCCC để giảm thiểu đến mức thấp nhất các thiệt hại do cháy nổ gây ra, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho mình và mọi người. "Thời gian tới, lực lượng Công an huyện vẫn tiếp tục chủ động nắm tình hình, hậu kiểm đối với các cơ sở, từng bước yêu cầu các cơ sở khắc phục để đảm bảo an toàn trong công tác PCCC". Thượng tá Nguyễn Thanh Hoài, Phó trưởng Công an huyện Tuyên Hóa cho biết thêm.

 

Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây