Đồng chí Bí thư Huyện uỷ làm việc với Đảng uỷ xã Đồng Hoá

Thứ tư - 17/07/2024 02:21
Chiều ngày 16/7, đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đã có buổi làm việc với Đảng uỷ xã Đồng Hóa về tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2024. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thái Bình, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ; đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban đảng, Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban ngành liên quan. Đồng chí Đinh Thị Ái Ninh, Huyện uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện phụ trách xã.
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ làm việc với Đảng uỷ xã Đồng Hoá

6 tháng đầu năm 2024, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đồng Hoá đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Chỉ đạo sản xuất nông lâm nghiệp đạt được những kết quả quan trọng, sản xuất đông xuân được mùa, tổng sản lượng lương thực 792,2 tấn; chăn nuôi gia súc, gia cầm tiếp tục được đẩy mạnh; nuôi ong lấy mật, nuôi trồng thuỷ sản duy trì và phát triển tốt. Công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng được thực hiện có hiệu quả, đến nay xã Đồng Hoá đã xử lý dứt điểm các vi phạm về lấn chiếm đất lâm nghiệp theo Phương án 350 của UBND huyện. Duy trì và giữ vững 8/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại. Tỷ lệ giải ngân vốn xây dựng cơ bản đạt cao. Lĩnh vực văn hoá – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác giảm nghèo và các hoạt động an sinh xã hội được quan tâm chú trọng. Công tác vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý rác thải được thực hiện hiệu quả.
 Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp. 6 tháng đầu năm đã chuyển đảng chính thức cho 1 đồng chí, cử 6 đồng chí tham gia lớp cảm tình Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được chú trọng; công tác dân vận được tăng cường; hoạt động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực.
Tại hội nghị, đại diện các ban đảng, lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban, đơn vị liên quan đã đóng góp nhiều ý kiến, chỉ ra một số tồn tại hạn chế, đề ra một số giải pháp nhằm góp phần giúp cho xã Đồng Hoá thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và thời gian tới. 

1
Đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy kết luận buổi làm việc

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Mai Văn Minh đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy xã Đồng Hóa cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết trong nội bộ, đẩy mạnh triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn. Trong đó, tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để có hướng phát triển kinh tế hiệu quả, khuyến khích xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, Tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề phù hợp. Có những giải pháp để tăng thu ngân sách trên địa bàn; tăng thu nhập bình quân đầu người, giảm tỷ lệ hộ nghèo; tăng tỷ lệ người dân được hưởng bảo hiểm y tế. Rà soát lại các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm để có hướng chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Tiếp tục duy trì, giữ vững và nâng cao các tiêu chí về nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Tiếp tục chú trọng công tác quản lý, bảo vệ rừng, công tác vệ sinh môi trường và xử lý rác thải. Thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho nhân dân. Tăng cường cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đến giao dịch. Chủ động các phương án phòng chống thiên tai và cứu nạn cứu hộ, nhất là rà soát lại các điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lỡ cao để có phương án phòng ngừa trong mùa mưa bão.
Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị xã Đồng Hoá chú trọng đến công tác phát triển đảng viên, nhất là phát triển đảng viên trong đồng bào có đạo; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; rà soát lại bộ máy, quy hoạch nguồn cán bộ, chuẩn bị tốt các loại văn kiện cho đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ tới….

 


Tuấn Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây