Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự sơ kết giữa nhiệm kỳ tại xã Đức Hoá

Thứ năm - 25/05/2023 21:49
Chiều ngày 25/5, đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến dự và chỉ đạo hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đức Hóa lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cùng tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND và UBND huyện.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự sơ kết giữa nhiệm kỳ tại xã Đức Hoá

Trong nữa nhiệm kỳ vừa qua, xã Đức Hóa đã triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII đạt được những kết quả đáng ghi nhận với 18/21 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch nghị quyết đề ra. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trong 3 năm đạt 10,3% (Nghị quyết đề ra 8%); tổng sản lượng lương thực năm 2022 là 2.297 tấn, đạt 120%; thu ngân sách trên địa bàn 5,93 tỷ đồng, đạt 185%. Xã Đức Hóa đã chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tập trung phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp hiệu quả. Lĩnh vực thương mại dịch vụ, TTCN và các ngành nghề nông thôn phát triển đa dạng. Bộ mặt nông thôn mới ngày một khởi sắc.
Văn hóa – xã hội có những chuyển biến tích cực, sự nghiệp giáo dục, y tế ngày càng được nâng cao, đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng lên. Công tác giảm nghèo được quan tâm đẩy mạnh, cuối năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 6,52%, giảm 1,42% so với đầu nhiệm kỳ. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 95%. Giải quyết việc làm bình quân hàng năm 250 lao động, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 92%; trong 3 năm qua đã có 115 người tham gia xuất khẩu lao động làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Quốc phòng – An ninh được giữ vững, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được củng cố và hoạt động hiệu quả.
Công tác xây dựng Đảng được quan tâm chú trọng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận của Đảng được tăng cường. Hàng năm có 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 98% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên. Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, chính quyền đạt trong sạch vững mạnh.

1
Đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà xã Đức Hóa đạt được trong nữa nhiệm kỳ qua

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đức Hóa đạt được trong nữa nhiệm kỳ qua. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần kịp thời đưa ra những giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị xã Đức Hóa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu nghị quyết còn đạt thấp hoặc chưa đạt, đồng thời nâng cao hơn nữa các chỉ tiêu đã đạt. Tập trung thực hiện tốt các khâu đột phá về chăn nuôi tập trung, trồng rừng gỗ lớn. Tận dụng các lợi thế của địa phương để nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm đặc trưng của địa phương, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Nâng cao chất lượng các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Đẩy mạnh phát triển TTCN, ngành nghề nông thôn và thương mại dịch vụ. Quan tâm các lĩnh vực văn hóa – xã hội, đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học, tăng cường chăm lo sức khỏe cho nhân dân, thực hiện tốt công tác giảm nghèo, công tác đào tạo nghề và xuất khẩu lao động, các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Tăng cường đảm bảo Quốc phòng – An ninh trên địa bàn. Lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các mặt của công tác xây dựng Đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo của tập thể Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ, gắn với trách nhiệm của từng cá nhân để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra.

 


Tuấn Anh



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây