"TẠO SỰ CHUYỂN BIẾN THỰC SỰ TRONG CÔNG TÁC ĐOÀN THỜI GIAN TỚI"

Thứ sáu - 15/07/2022 22:17
Toàn văn bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy tại Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Tuyên Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
"TẠO SỰ CHUYỂN BIẾN THỰC SỰ TRONG CÔNG TÁC ĐOÀN THỜI GIAN TỚI"

- Kính thư Đoàn Chủ tịch Đại hội,
- Kính thưa quý vị đại biểu khách quý
- Thưa toàn thể Đại hội!


Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022); chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ 12, hôm nay, tuổi trẻ huyện Tuyên Hóa long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ 20, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với thế hệ trẻ huyện nhà, mở đầu cho giai đoạn phát triển mới của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn huyện. Đến dự và phát biểu với Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Huyện uỷ, tôi nhiệt liệt chào mừng và gửi tới quý vị đại biểu khách quý và 139 đại biểu đoàn viên ưu tú về dự Đại hội lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công. Chúc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tuyên Hoá lần thứ XX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp!

Kính thưa quý vị đại biểu,
Thưa Đại hội,


Qua nghe Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp Huyện Đoàn khóa 19 trình tại Đại hội, ý kiến thảo luận của các đại biểu và qua theo dõi, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy vui mừng nhận thấy: trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch covi-19, thiên tai, lũ lụt... song với sự đoàn kết, trí tuệ và nhiệt huyết của tuổi trẻ, thế hệ trẻ huyện nhà đã có nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi, thiết thực và đạt được nhiều kết quả quan trọng, có ý nghĩa.

Hành trang của tuổi trẻ huyện Tuyên Hóa bước vào nhiệm kỳ 2017-2022 với một quyết tâm chính trị rất cao, đó là: “Tuổi trẻ Tuyên Hóa đoàn kết, tiên phong gương mẫu, thấm nhuần lý tưởng và đạo đức cách mạng, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, góp phần đưa Tuyên Hóa sớm thoát nghèo và phát triển bền vững”. Đồng thời, xác định cụ thể các nhiệm vụ trọng tâm, các chương trình, phong trào lớn của tuổi trẻ trong cả nhiệm kỳ phù hợp điều kiện thực tiễn của địa phương. Đã kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, được cán bộ, đoàn viên đồng tình, hưởng ứng. Kết thúc nhiệm kỳ có 9/10 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ 19 đề ra đạt và vượt kế hoạch. Nổi bật là:
Công tác giáo dục của Đoàn đã có nhiều chuyển biến tích cực, đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, định hướng của Đoàn, các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm mà Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Với tinh thần tiên phong, gương mẫu, xung kích, sáng tạo, các tổ chức Đoàn trong toàn huyện đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, huy động, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.
Ba phong trào cách mạng “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và 03 chương trình đồng hành với thanh niên “trong học tập”, “trong khởi nghiệp, lập nghiệp”, “trong rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần” được cụ thể hoá với nhiều nội dung phong phú, góp phần cổ vũ, định hướng và hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Đoàn đã thể hiện được vai trò là lực lượng nồng cốt trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn đã có nhiều chuyển biến tích cực trong các phong trào như: phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đồng, Hiến máu tình nguyện, xây dựng nông thôn mới…
Thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ thường xuyên của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đối với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Tuyên Hóa và mong muốn Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục quan tâm, hướng dẫn, giúp đỡ hơn nữa cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên huyện Tuyên Hóa, để thế hệ trẻ huyện nhà có điều kiện tốt hơn, hòa nhịp đi lên cùng với sự phát triển chung của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Kính thưa quý vị đại biểu
Thưa Đại hội,


Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là rất đáng trân trọng, phấn khởi để tuổi trẻ huyện Tuyên Hóa vững tin hơn bước vào nhiệm kỳ mới, nhưng chúng ta cũng phải nghiêm túc kiểm điểm, nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế, như trong Báo cáo chính trị đã nêu khá cụ thể. Tôi đánh giá cao tinh thần tự phê bình nghiêm túc, cầu thị của các đồng chí và đề nghị các đại biểu tham dự Đại hội phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, phân tích, làm rõ nguyên nhân của các hạn chế, khuyết điểm, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan để rút ra những bài học kinh nghiệm và tìm ra giải pháp phù hợp, tạo chuyển biến thực sự trong công tác Đoàn thời gian tới.
Ở đây, tôi xin gợi ý một số vấn đề nổi lên, đó là: (1) Vấn đề về tập hợp, thu hút thanh niên tham gia hoạt động Đoàn; (2) Vấn đề về tìm kiếm, lựa chọn để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đoàn chủ chốt ở cấp xã, cấp huyện (3)  Về vai trò của tổ chức Đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng cho thanh niên; (4) Về vai trò của tổ chức Đoàn trong việc hỗ trợ, hướng dẫn đoàn viên thanh niên lập thân, lập nghiệp để đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà; (5) Về tình trạng một số đoàn viên, thanh niên vi phạm pháp luật, buôn bán, sử dụng ma túy, các tệ nạn xã hội khác.
Tôi đề nghị các đồng chí nghiên túc nghiên cứu, thảo luận để có biện pháp khắc phục trong nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

uiuu
Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Kính thưa quý vị đại biểu,
Thưa Đại hội,


5 năm tới, tuổi trẻ huyện nhà bước vào một giai đoạn phát triển mới với những thời cơ, thuận lợi mới, nhưng cũng có không ít khó khăn, thách thức. Trong khi đó, các thế lực thù địch tiếp tục có nhiều thủ đoạn tinh vi, nhằm lôi kéo thanh niên, lợi dụng các chiêu bài dân chủ, nhân quyền, vấn đề dân tộc, tôn giáo để chia rẽ thanh niên, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Vì vậy, hơn lúc nào hết, đoàn kết, tập hợp thanh niên, giáo dục và rèn luyện, phát huy tiềm năng, trí tuệ, sức trẻ của đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là việc làm hết sức quan trọng, vừa là nhiệm vụ thường xuyên, trước mắt, vừa là nhiệm vụ lâu dài trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn; và là trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, của các ban, ngành, địa phương, của các tổ chức Đoàn và của toàn xã hội.  

Về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ tới, tôi cơ bản nhất trí như nội dung Báo cáo Chính trị và chủ đề Đại hội đã nêu, cùng với khẩu hiệu hành động là: "Tiên phong - Bản lĩnh - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”.
Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, đòi hỏi các cấp bộ đoàn trong toàn huyện, nhất là Ban Chấp hành Huyện đoàn khóa mới, phải đổi mới tư duy, đổi mới cách nghĩ, cách làm, với các giải pháp tích cực, đồng bộ để phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, đi đầu của thế hệ trẻ. Tại Đại hội này, thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, tôi xin nêu một số vấn đề mang tính gợi mở để Đại hội tiếp tục nghiên cứu, thảo luận và bàn định:
Thứ nhất, các tổ chức Đoàn trong toàn huyện phải luôn quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, pháp luật, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; các chủ trương, định hướng lớn của huyện.
Thứ hai, chú ý tìm kiếm, lựa chọn, bồi dưỡng những đoàn viên, thanh niên ưu tú, năng động, sáng tạo, có ý chí tự lực, tự cường và có ý thức vươn lên, lập thân, lập nghiệp làm hạt nhân cho hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Chủ động, nhạy bén trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng và tâm trạng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Sử dụng công nghệ thông tin, các trang mạng xã hội của thế hệ trẻ để đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là các thông tin xấu, độc trên không gian mạng.
Thứ ba, tiếp tục thực hiện có hiệu quả 03 Phong trào hành động cách mạng của thanh niên và 03 Chương trình đồng hành với thanh niên. Các tổ chức Đoàn cần lựa chọn những nội dung cụ thể, thiết thực, có tính khả thi cao để xây dựng chương trình và tập trung triển khai thực hiện. Tập trung cho các giải pháp để xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.
 Thứ tư, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, hình thức hoạt động của tổ chức Đoàn. Ngay sau Đại hội này, yêu cầu Ban Chấp hành Huyện đoàn khóa mới phải sớm xây dựng quy chế làm việc, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng ủy viên, gắn vai trò tập thể lãnh đạo và trách nhiệm cá nhân phụ trách; quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đoàn và quy chế làm việc của Ban Chấp hành. Tập trung cho những lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm, các khâu khó, việc yếu để chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả thiết thực.
Thứ năm, bám sát các chương trình, đề án của các cấp ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy về đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ để tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, nhất là người đứng đầu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có khát vọng, hoài bão và năng lực nổi trội, luôn tìm tòi đổi mới, sáng tạo, có uy tín, thực sự tiên phong, gương mẫu, trung thực. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm và chất lượng công tác của cán bộ Đoàn. Không ngừng giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng để giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, tạo nguồn cán bộ cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể.

Kính thưa quý vị đại biểu
Thưa Đại hội,


Cùng với việc thảo luận, thông qua các báo cáo và Nghị quyết, Đại hội còn có nhiệm vụ hết sức quan trọng là bầu Ban Chấp hành Huyện đoàn khóa XX, nhiệm kỳ 2022-2027. Việc lựa chọn nhân sự và tiến hành bầu cử phải được thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Đoàn cấp trên, của Ban Thường vụ Huyện ủy, cũng như Quy chế bầu cử của Đoàn. Trong quá trình chuẩn bị Đại hội, Ban Chấp hành Huyện đoàn khóa XIX đã thực hiện đầy đủ các bước theo đúng quy định, vừa phát huy dân chủ, vừa tạo sự tập trung thống nhất cao. Tại Đại hội này, đề nghị mỗi đại biểu của Đại hội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm vững nguyên tắc để cân nhắc lựa chọn, tiến hành bầu cử Ban Chấp hành khóa mới theo hướng bầu 1 lần, đủ số lượng, bảo đảm theo đúng Đề án nhân sự được Đại hội thông qua. Các đồng chí được Đại hội bầu vào Ban Chấp hành cần đảm bảo cả tiêu chuẩn và cơ cấu để có điều kiện phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện trên các lĩnh vực công tác.
Đồng thời căn cứ vào quyết định phân bổ đại biểu của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đại hội cân nhắc lựa chọn, tiến hành bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, gồm những đồng chí đủ tiêu chuẩn, năng lực và uy tín đại diện cho tuổi trẻ huyện nhà dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ 16 sắp tới.

Kính thưa quý vị đại biểu,
Thưa Đại hội,


Nhiệm vụ đặt ra cho tuổi trẻ huyện nhà nói chung, Ban Chấp hành Huyện đoàn khóa 20, nhiệm kỳ 2022 – 2027, nói riêng hết sức nặng nề. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra đòi hỏi sự quyết tâm chính trị cao của các tổ chức Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn huyện. Ban Thường vụ Huyện ủy tin tưởng rằng, với những kết quả đạt được, kinh nghiệm quý báu đã rút ra, và thành công của Đại hội lần này sẽ mở đầu cho một giai đoạn phát triển mới của tuổi trẻ huyện nhà, đáp ứng với những yêu cầu mới, cao hơn. 
Với niềm tin tưởng sâu sắc đó, thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, tôi kính chúc quý vị đại biểu khách quý, cùng toàn thể Đại hội và đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn huyện luôn dồi dào sức trẻ, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tuyên Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2022 – 2027, góp phần xây dựng huyện Tuyên Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.
Xin trân trọng cảm ơn!

 

sequence 02 00 01 29 03 still001
Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy trao tặng đại hội bức trướng mang dòng chữ "Tuổi trẻ Tuyên Hóa tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, phát triển"

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây