Đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm việc với Đảng ủy xã Hương Hóa

Thứ năm - 21/07/2022 03:51
Chiều ngày 21/7, đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Hương Hóa nhằm kiểm tra kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, văn phòng cấp huyện.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm việc với Đảng ủy xã Hương Hóa

Sau hơn hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, mặc dù trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hương Hóa đã nỗ lực, quyết tâm và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nhiều chỉ tiêu cơ bản về phát triển kinh tế - xã hội đã đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội. Tổng sản lượng lương thực năm 2021 đạt 1.078 tấn; thu ngân sách trên địa bàn 4,9 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người năm 2022 ước đạt 45 triệu đồng/người/năm; chăn nuôi và trồng rừng tiếp tục được xác định là mũi nhọn trong phát triển kinh tế; nuôi ong lấy mật được chú trọng đầu tư, toàn xã có 1.425 đàn, sản lượng mật ong đạt gần 24,9 tấn. Tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm còn 4,97%. Xã Hương Hóa hiện đã đạt 4/14 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, phấn đấu đến cuối năm 2022 đạt 8/14 tiêu chí.  Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được cải thiện. Quốc phòng – An ninh bảo đảm.
Công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy xã Hương Hóa quan tâm chú trọng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên ngày càng đươc nâng cao. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ xã đã kết nạp thêm 14 đảng viên mới; Đảng bộ hai năm liền được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được chú trọng. Công tác dân vận của Đảng được tăng cường và có nhiều đổi mới. Nhiều mô hình “Dân vận khéo” được triển khai hiệu quả.

 

unnamed 2
Một góc xã Hương Hóa (huyện Tuyên Hóa) nhìn từ trên cao


Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Hương Hóa trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu Đảng ủy cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đặt ra từ đầu nhiệm kỳ. Tập trung rà soát lại tất cả các chỉ tiêu nghị quyết và tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhất là các chỉ tiêu đạt thấp để tập trung thực hiện hiệu quả; tận dụng lợi thế của địa phương và nguồn lực bên ngoài để phát triển các ngành nghề thế mạnh, nhất là các khâu đột phá mà địa phương đã đề ra; củng cố và tăng trưởng cơ sở vật chất trường học đảm ứng các tiêu chí về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; giải quyết kịp thời các vướng mắc liên quan đến chính sách cho người có công với cách mạng. Đối với các ý kiến, đề xuất của xã Hương Hóa, đồng chí đề nghị các phòng, ban liên quan phối hợp, hỗ trợ địa phương kịp thời có giải pháp tháo gỡ…
 

Tuấn Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây