Đảm bảo các điều kiện cho sản xuất Hè thu đạt hiệu quả cao

Chủ nhật - 09/06/2024 05:49
Ngày 8/6, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra thực tế tình hình sản xuất nông nghiệp tại một số địa phương trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện.
Đảm bảo các điều kiện cho sản xuất Hè thu đạt hiệu quả cao

Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Đinh Tiến Dũng đã đến kiểm tra công tác sản xuất vụ Hè thu năm 2024 tại các xã Văn Hóa, Tiến Hóa, Cao Quảng, Thanh Thạch, Thanh Hóa và Lâm Hóa. Qua kiểm tra, đánh giá tình hình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân các địa phương trong sản xuất nông nghiệp, đồng thời nhấn mạnh, sản xuất vụ Hè thu năm nay sẽ gặp nhiều khó khăn do dự báo tình hình thời tiết diễn biến bất lợi, nắng nóng có thể kéo dài. Vì vậy đồng chí đề nghị các phòng ban chuyên môn của huyện và các địa phương cần tiếp tục theo dõi, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ gieo trồng đúng khung lịch thời vụ, đảm bảo hết diện tích theo kế hoạch đề ra; tăng cường kiểm tra, tu bổ các công trình thủy lợi, đập tràn, hồ chứa, hệ thống kênh mương đảm bảo chủ động nguồn nước tưới cho cây trồng; tích cực bám đồng, thường xuyên cử cán bộ chuyên môn kiểm tra, phát hiện các loại sâu bệnh gây hại để hướng dẫn bà con nông dân chăm sóc, phòng trừ hiệu quả. Đối với một số diện tích đất sản xuất kém hiệu quả, hoặc chỉ sản xuất được 1 vụ trong năm, cần nghiên cứu, chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý, tránh để hoang, lãng phí.
Đối với sản xuất vùng đồng bào dân tộc thiểu số hai xã Thanh Hóa và Lâm Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực chỉ đạo cán bộ chuyên môn, các ban ngành đoàn thể địa thường xuyên bám cơ sở, hướng dẫn, đồng hành cùng người dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh theo các giai đoạn sinh trưởng, phát triển của cây trồng; có các giải pháp tích trữ, quản lý nguồn nước hợp lý, đảm bảo nước tưới cho cây trồng trong toàn vụ.

1
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đinh Tiến Dũng thăm mô hình kinh tế tổng hợp của  anh Lê Đức Hà, thôn Xuân Sơn, xã Văn Hóa

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đinh Tiến Dũng đã đến thăm mô hình kinh tế tổng hợp của ông Nguyễn Văn Quang, thôn Cao Cảnh, xã Cao Quảng và anh Lê Đức Hà, thôn Xuân Sơn, xã Văn Hóa. Đây là những mô hình kinh tế có hiệu quả cao, có mức thu nhập ổn định 300 – 400 triệu đồng/năm.
Sau khi thăm mô hình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những nỗ lực của các chủ mô hình cũng như sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của ngành nông nghiệp huyện và chính quyền các địa phương. Đồng thời đề nghị các ngành chuyên môn và các địa phương cần tiếp tục đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất của các mô hình; tiếp tục hỗ trợ, nhân rộng mô hình kinh tế hiệu quả; nghiên cứu, hướng dẫn xây dựng quy trình VietGap và xây dựng sản phẩm OCOP cho các sản phẩm; đẩy mạnh các giải pháp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thị trường, từng bước nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

 

Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây