Tổ đại biểu số 7 tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 15, HĐND huyện khóa XX

Thứ sáu - 14/06/2024 02:52
Ngày 11 và 12/6, Tổ đại biểu số 7 HĐND huyện do ông Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lê Hóa và xã Hương Hóa trước kỳ họp thứ 15, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.
Tổ đại biểu số 7 tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 15, HĐND huyện khóa XX

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử trên địa bàn thông tin tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND huyện về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh 5 tháng đầu năm 2024; thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 15, HĐND huyện khóa XX.
Cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà huyện đã đạt được trên các lĩnh vực, đồng thời kiến nghị, đề xuất một số ý kiến như: Cử tri xã Lê Hóa đề nghị ngành Điện lực bố trí đường dây hạ thế đến một số hộ dân tại xóm 1 thôn Yên Xuân và khu vực sát cầu Quảng Hoá (thôn Đồng Lê) phục vụ nhu cầu của bà con vì hiện tại hai vị trí này chưa có đường dây hạ thế, người dân phải tự kéo điện về sử dụng với khoảng cách khá xa, mất an toàn và khó khăn trong quá trình sử dụng điện. Cử tri đề nghị Ban quản lý chợ Đồng Lê quy hoạch lại vị trí các gian hàng trong khu vực chợ tạo địa điểm, không gian thuận lợi cho người dân kinh doanh thời vụ, không thường xuyên. Một số cử tri đề xuất ý kiến liên quan các lĩnh vực nông nghiệp, giao thông.
 Tại điểm tiếp xúc cử tri Hương Hóa, cử tri có ý kiến về việc người dân thôn Tân Hương thiếu nước sạch phục vụ đời sống, sản xuất, đề nghị cấp trên nghiên cứu khảo sát, xây dựng các công trình đầu nguồn, xây dựng các đập, kệnh mương để cung cấp nước sạch cho bà con. Cử tri đề xuất ngành điện lực bố trí đường dây hạ thế cho một số hộ dân dọc Quốc lộ 15 địa phận thôn Tân Sơn. Một số công trình nước sạch đã xuống cấp đề nghị quan tâm đầu tư, tu sửa,..
Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, đại diện lãnh đạo các địa phương nơi tiếp xúc đã tiếp thu và trả lời những ý kiến, kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền. Đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử trên địa bàn, ông Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các cử tri đồng thời làm rõ một số vấn đề trực tiếp tại hội nghị. Một số ý kiến khác, Tổ đại biểu HĐND huyện tiếp thu, tổng hợp báo cáo kỳ họp HĐND huyện sắp tới.

 


Văn Tư
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây