Nông dân Tuyên Hóa tích cực chăm sóc cây lúa hè thu năm 2024

Chủ nhật - 02/06/2024 23:20
Đến thời điểm này nhiều địa phương trên địa bàn huyện Tuyên Hóa cơ bản hoàn thành việc gieo cấy lúa vụ hè thu năm 2024. Để cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt, hiện nay bà con nông dân đang tập trung chăm sóc, đảm bảo các điều kiện cho cây lúa phát triển.
Nông dân Tuyên Hóa tích cực chăm sóc cây lúa hè thu năm 2024

Sau khi thu hoạch xong vụ sản xuất Đông Xuân, thực hiện kế hoạch chỉ đạo sản xuất của UBND huyện Tuyên Hóa, các địa phương trên địa bàn huyện đã khẩn trương triển khai sản xuất vụ Hè Thu năm 2024 đảm bảo khung lịch thời vụ; chủ động tu sửa công trình đầu mối, nạo vét kênh mương, khuyến cáo bà con nông dân tưới nước tiết kiệm, hợp lý, tích cực trữ nước khi có trời mưa để phục vụ sản xuất.
Theo kế hoạch vụ hè thu năm nay, huyện Tuyên Hóa gieo cấy 1.150 ha lúa. Đến thời điểm này, toàn huyện đã gieo cấy được khoảng 850 ha lúa, đạt trên 73 % diện tích, với các giống lúa chủ lực như: PC6, Hà Phát 3, SV 181, HN6 và các giống triển vọng như LTH31, ADI28, QC03, Hưng Long 555…

1
Đến thời điểm này, toàn huyện đã gieo cấy được khoảng 850 ha lúa, đạt trên 73 % diện tích.

Hiện tại, cây lúa đang sinh trưởng, phát triển tốt và đã đến kỳ dặm tỉa, làm cỏ, bón phân. UBND huyện Tuyên Hóa chỉ đạo ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh. Đồng thời khuyến cáo bà con thường xuyên theo dõi đồng ruộng, phát hiện sâu bệnh để có biện pháp phòng trừ kịp thời, hiệu quả.
 



                            Thương Huyền – Thế  Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây