Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện làm việc với xã Sơn Hóa

Thứ hai - 27/03/2023 23:01
Chiều ngày 27/3, Đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác của huyện đã có buổi làm việc với xã Sơn Hóa về tình hình kinh tế - xã hội quý I và kết quả triển khai chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện làm việc với xã Sơn Hóa

Triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới bên cạnh những thuận lợi cơ bản, xã Sơn Hóa vẫn còn gặp khó khăn, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện và các phòng, ban liên quan, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao trong nhân dân nên tình hình kinh tế, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong quí I, xã đã tập trung chỉ đạo các thôn gieo trồng, chăm sóc các loại cây trồng vụ đông xuân 2022-2023 theo kế hoạch. Khai thác rừng trồng đạt 2300 tấn, giá trị ước đạt 2,3 tỷ đồng, trồng mới và trồng lại 17ha rừng. Thu ngân sách gần 1,5 tỷ đồng, đạt 33,37% kế hoạch. Về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, đến nay, xã Sơn Hoá đã đạt 14/19 tiêu chí, còn 5 tiêu chí chưa đạt đó là tiêu chí số 1 (quy hoach), tiêu chí số 2 (giao thông), tiêu chí số 10 (thu nhập), tiêu chí số 15 (y tế), tiểu chí số 17 (môi trường và an toàn thực phẩm), hiện nay xã đang tập trung huy động các nguồn lực để thực hiện.
Tại hội nghị, xã Sơn Hóa đã kiến nghị một số nội dung về sản xuất nông nghiệp, môi trường, tiếp tục cấp kinh phí để thực hiện các hạng mục công trình thuộc nguồn vốn của tỉnh và huyện đang triển khai trên địa bàn xã. Đề nghị huyện quan tâm đẩy mạnh các hoạt động tìm kiếm thị trường, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm,... để địa phương sớm tháo gỡ khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội và về đích nông thôn mới trong năm 2023. Đoàn công tác của huyện cũng đã tham gia ý kiến về một số kết quả, tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để xã Sơn Hoá thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

 

sequence 02 00 00 51 11 still006
Xã Sơn Hóa phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2023

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những kết quả mà xã Sơn Hóa đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí làm rõ thêm một số nội dung quan trọng được đề cập tại hội nghị. Để địa phương hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023 và về đích Nông thôn mới theo đúng kế hoạch, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị, thời gian tới, trên cơ sở nhiệm vụ và các ý kiến của các phòng ban chuyên môn, xã cần triển khai thực hiện quyết liệt hơn nữa khâu đột phá của địa phương. Rà soát các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới chưa đạt để có kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả. Quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng đối với những tiêu chí đã đạt. Giao các phòng ban liên quan, hướng dẫn, hỗ trợ để xã Sơn Hoá hoàn thành các tiêu chí còn lại.
 


Thương Huyền – Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây