Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri chuyên đề tại huyện Tuyên Hoá

Thứ hai - 18/12/2023 03:30
Sáng ngày 18/12, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri chuyên đề với hội viên Cựu chiến binh và đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Thanh hoá, huyện Tuyên Hoá. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và cấp ủy, chính quyền, Mặt trận xã Thanh Hoá.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri chuyên đề tại huyện Tuyên Hoá

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tâm đã thông tin đến cử tri là hội viên Cựu chiến binh và đồng bào dân tộc thiểu số tại bản Cà Xen, xã Thanh Hoá các chủ trương, chính sách, quy định của Đảng, Nhà nước đối với Cựu chiến binh và đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của cử tri để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Cử tri là đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Thanh Hoá đã bày tỏ sự phấn khởi trước tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của địa phương. Cử tri cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước và cấp uỷ, chính quyền các cấp đã quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng, hỗ trợ đồng bào sản xuất, nâng cao đời sống. Cử tri đề nghị Nhà nước tiếp tục có chính sách hỗ trợ tiền ăn cho đồng bào dân tộc thiểu số khi đi viện, hỗ trợ tiền học cho con em là đồng bào dân tộc thiểu số ở bậc Đại học, Cao đẳng; xem xét áp dụng các chế độ chính sách về xã biên giới đối với xã Thanh Hoá.v.v.
Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện và xã Thanh Hoá đã giải trình, trao đổi một số nội dung được cử tri quan tâm, kiến nghị. Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh, đại biểu Nguyễn Minh Tâm đã tiếp thu các ý kiến của cử tri.
Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và chuẩn bị Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng 68 suất quà, mỗi suất một triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công và đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Thanh Hoá.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây