Học sinh Trường THCS Sơn Hóa tham quan Nhà truyền thống huyện

Thứ ba - 19/12/2023 23:10
Trong khuôn khổ các hoạt động ngoại khóa tìm hiểu lịch sử, truyền thống dân tộc, chiều ngày 19/12, Ban giám hiệu Trường THCS Sơn Hóa tổ chức cho các em học sinh khối 9 tham quan thực tế Nhà truyền thống huyện.
Học sinh Trường THCS Sơn Hóa tham quan Nhà truyền thống huyện

Nhà truyền thống huyện nằm trong khuôn viên UBND huyện tại thị trấn Đồng Lê. Đây là nơi lưu giữ trên 500 hiện vật, hình ảnh có giá trị lịch sử, văn hóa, cách mạng của huyện Tuyên Hóa qua các thời kỳ. Tham quan Nhà truyền thống, các em học sinh được nghe giới thiệu về những hiện vật cổ có niên đại hàng trăm, hàng ngàn năm trước; những nông cụ, công cụ lao động gắn bó với nhiều thế hệ người dân huyện Tuyên Hóa qua các thời kỳ; những kỷ vật, hình ảnh lịch sử về quá trình đấu tranh hào hùng bảo vệ Tổ quốc của cha ông; hình ảnh, tiểu sử của những người con ưu tú có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước. Ngoài ra, các em còn được tìm hiểu về quá trình xây dựng, phát triển của huyện Tuyên Hóa trong thời kỳ đổi mới qua các tư liệu, hiện vật và hình ảnh được sưu tầm và trưng bày.
Hoạt động ngoại khóa thật sự bổ ích, giúp các em học sinh biết thêm về lịch sử, văn hóa, truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương mình. Qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp lòng tự hào, tinh thần yêu quê hương, đất nước của thế hệ trẻ.
Dịp này, học sinh Trường THCS Sơn Hóa cũng đã đến tham quan Nhà thư viện của huyện. Đây là nơi có trên 3.500 đầu sách, với đa dạng các thể loại sách văn học, lịch sử, khoa học tự nhiên, khoa học thường thức, Ngoại ngữ, y học,…

 


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây