Tuyên Hóa: Triển khai công tác Mặt trận năm 2024

Thứ tư - 20/12/2023 03:44
Sáng ngày 20/12, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Tuyên Hóa tổ chức hội nghị lần thứ 12, nhiệm kỳ 2019 – 2024 nhằm đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự ở tỉnh có đồng chí Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh – Đại biểu Quốc hội tỉnh. Ở huyện có đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.
Tuyên Hóa: Triển khai công tác Mặt trận năm 2024

Năm 2023, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động một cách đồng bộ và đạt nhiều kết quả tích cực. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được thực hiện có hiệu quả. UBMT các cấp đã vận động nhân dân hiến đất, hiến cây, ngày công xây dựng mới 27.830 m đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, với tổng trị giá trên 5,5 tỷ đồng. Xây dựng thêm 62 tuyến đường điện thắp sáng đường quê và 7 tuyến đường hoa, xây dựng mô hình “camera an ninh”, mô hình “hàng rào cây xanh, tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp”,…Đến cuối năm 2023, toàn huyện có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 12 xã. Trong năm, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận huyện đã phối hợp, xét hỗ trợ xây dựng 69 nhà Đại đoàn kết, với tổng trị giá hơn 3,4 tỷ đồng từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” các cấp. Tiếp nhận, phân bổ, tham mưu tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà cho 10.155 lượt gia đình chính sách, hộ nghèo, người bị nhiễm chất độc da cam điôxin, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí hơn 4,1 tỷ đồng. công tác dân tộc, tôn giáo tiếp tục được quan tâm, chú trọng và thực hiện có hiệu quả.

1
Quang cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, Mặt trận tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện đã đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
Hội nghị cũng được nghe lãnh đạo UBND huyện báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023 và thực hiện một số nội dung quan trọng nhằm chuẩn bị cho Đại hội Mặt trận huyện, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

2
Đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận và thống nhất 9 nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận trong năm 2024.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời đề nghị Ủy ban mặt trận từ huyện đến cơ sở và các tổ chức thành viên cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Mặt trận; Tích cực hướng mạnh về cơ sở để tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn viên, hội viên; Tăng cường sự phối hợp, thống nhất chặt chẽ với các tổ chức thành viên để thực hiện hiệu quả các công việc chung, các kế hoạch liên ngành; Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng các phong trào, cuộc vận động; Hưởng ứng và chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, đối tượng yếu thế, nhất là trong thời điểm Tết nguyên đán năm 2024; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; Tập trung chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội mặt trận cấp cơ sở và Đại hội Mặt trận huyện, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
Dịp này, đã có 9 tập thể và 17 cá nhân được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuyên Hóa tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Mặt trận năm 2023.

 


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây