Thị trấn Đồng Lê sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ ba - 30/05/2023 03:33
Ngày 29/5, Đảng uỷ thị trấn Đồng Lê tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ.
Thị trấn Đồng Lê sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025 trong bối cảnh còn gặp nhiều kó khăn, đặc biệt là diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, nhưng Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ thị trấn đã ban hành kịp thời các chương trình, đề án, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ, đồng thời lựa chọn 2 khâu đột phá, đó là: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, phát huy vai trò trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; Đẩy mạnh phát triển thương mại – dịch vụ gắn với bảo vệ môi trường để tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện. Nhờ đó, kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng và có nhiều tiến bộ, có 7/17 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 3 năm đạt 13%. Đời sống người dân tăng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 68 triệu đồng người/năm, là địa phương có mức thu nhập bình quân cao nhất huyện. Thu ngân sách trên địa bàn năm 2022, đạt 47 tỷ đồng, tăng gấp 8,5 lần so với năm 2020. Hoạt động thương mại – dịch vụ trên địa bàn phát triển mạnh và chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế của thị trấn, giá thị thương mại dịch vụ năm 2022 đạt 680 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 66,5% trong cơ cấu kinh tế. Giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề đạt 233 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 29,8% cơ cấu kinh tế. Giá trị sản xuất nông nghiệp năm 2022 đạt 38 tỷ đồng, tăng 4 tỷ so với đầu nhiệm kỳ. Công tác quản lý đô thị, quản lý xây dựng và quảng lý trật tự hành lang ATGT được tập trung chỉ đạo quyết liệt; nhiều tuyến đường, công trình đã được nâng cấp, xây dựng với số tiền trên 40 tỷ đồng, tạo diện mạo mới cho đô thị Đồng Lê. Lĩnh vực văn hoá – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, Quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường và giữ vững.
Công tác xây dựng Đảng được quan tâm trên tất cả các mặt: Chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên được quan tâm, chất lượng được nâng lên. Trong nữa nhiệm kỳ đã tổ chức kết nạp 17 đảng viên, đạt 113,3%, tổ chức trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng trở lên cho 104 đảng viên,…
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ thị trấn Đồng Lê đạt được trong nữa nhiệm kỳ qua, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: tăng cường tập trung lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn, nhất là các chỉ tiêu còn đạt thấp, các chỉ tiêu còn gặp nhiều khó khăn; Tạo khâu đột phá của thị trấn trong nhiệm kỳ, đó là đẩy mạnh phát triển dịch vụ, thương mại, gắn với công tác đảm bảo vệ sinh môi trường. Khuyến kích, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế đầu tư phát triển TM – DV, TTCN và ngành nghề trên địa bàn; Chú trọng công tác quản lý trật tự đô thị, quy hoạch, quản lý đất đai. Huy động các nguồn lực để xây dựng, chỉnh trang, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật của thị trấn, phấn đấu xây dựng thị trấn Đồng Lê đạt chuẩn đô thị văn minh vào năm 2025, xứng tầm với trung tâm chính trị, kinh tế của huyện; Tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Giữ vững và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân,…
Dịp này, Đảng uỷ thị trấn Đồng Lê đã khen thưởng cho 2 tập thể và 4 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Đồng Lê, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 


Thuý Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây