Đồng chí Bí thư Huyện uỷ khảo sát hang Tiên, xã Cao Quảng

Thứ sáu - 15/03/2024 02:51
Ngày 14/3, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đã có chuyến khảo sát tại hang Tiên, xã Cao Quảng. Cùng đi có đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo xã Cao Quảng và một số đơn vị.
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ khảo sát hang Tiên, xã Cao Quảng

Hang Tiên được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh khảo sát lần đầu vào năm 1994 và đã chính thức được đưa vào phục vụ du lịch năm 2015. Đây là một hang động khô thông với hang động Tú Làn và nằm cách động Phong Nha chừng 100km. Hang nằm lọt giữa những dãy núi lớn và tán cây rậm rạp, trước khi đến được cửa hang, du khách sẽ phải băng rừng, vượt suối và đi bộ qua những lối mòn.
Với tổng chiều dài gần 3km, hang Tiên gồm 2 nhánh là Tiên 1 và Tiên 2 được ngăn cách nhau bởi một khu rừng nguyên sinh. Do cấu tạo địa chất nên cả 2 nhánh Tiên 1 và Tiên 2 được phân thành nhiều đoạn, trần hang cao từ 30 - 100m, mái vòm tạo hình xoắn ốc. Có đoạn trần hang hạ thấp dần theo kiểu mái xiên. Trên trần và thành hang đều có những đường vân nhiều màu, hình thù độc đáo.
Hiện tại, tuyến du lịch khám phá hang Tiên do Công ty Oxalis khai thác và tổ chức, gồm có tour du lịch trong ngày, tour 2 ngày 1 đêm và tour nối tiếp tour tham quan hang động Tú Làn. Tuyến du lịch này chỉ được khai thác từ tháng 11 năm trước đến hết tháng 8 năm sau. Riêng tháng 9 và tháng 10 là mùa mưa lũ, nước dâng cao, tuyến tạm ngừng hoạt động. Tuyến du lịch khám phá hang Tiên được xếp vào nhóm tuyến du lịch mạo hiểm ít phức tạp do địa hình và thời tiết trong suốt thời gian tuyến hoạt động thích hợp với mọi du khách.
Sau khi khảo sát hang Tiên, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Hoài Nam đánh gia đây là hang động kỳ vĩ, có giá trị về mặt bảo tồn và du lịch. Đồng chí Bí thư đề nghị xã Cao Quảng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên; tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị du lịch hoạt động. Đồng thời, cấp uỷ, chính quyền địa phương cần có sự khảo sát, quy hoạch các điểm du lịch có thể kết nối với hang Tiên, xây dựng chiến lược phát triển du lịch của địa phương trong thời gian tới.

  • Một số hình ảnh đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Hoài Nam và đoàn công tác khảo sát tuyến du lịch hang Tiên, xã Cao Quảng.
     

    1
2
1
1
1
1
1
1
1


Văn Tư – Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây