Tuyên Hóa chú trọng trồng rừng gỗ lớn bằng cây bản địa

Thứ tư - 13/03/2024 03:23
Để tăng giá trị kinh tế cho rừng trồng và hướng tới phát triển bền vững, huyện Tuyên Hóa đã khuyến khích người dân chuyển đổi diện tích phù hợp sang trồng rừng gỗ lớn bằng giống cây bản địa, góp phần nâng cao thu nhập phát triển kinh tế.
Tuyên Hóa chú trọng trồng rừng gỗ lớn bằng cây bản địa

Để phát triển kinh tế lâm nghiệp bền vững, nâng cao đời sống cho người dân đồng thời bảo vệ môi trường sinh thái, huyện Tuyên Hóa đã xây dựng và triển khai thực hiện đề án “Nâng cao giá trị rừng trồng gắn với bảo vệ và phát triển rừng bền vững, giai đoạn 2021 – 2025” với mục tiêu cơ bản đó là bảo vệ tốt vốn rừng tự nhiên hiện có, phát triển mạnh rừng gỗ lớn và gỗ nguyên liệu công nghiệp thay thế gỗ rừng trồng có giá trị thấp nhằm nâng cao giá trị gia tăng trên đơn vị diện tích và giá trị của sản phẩm. Đề án tập trung vào việc triển khai trồng rừng kinh tế nâng cao giá trị tập trung ở các xã có diện tích đất rừng trồng lớn, phù hợp để phát triển kinh tế, phấn đấu đến năm 2025 phát triển vùng cung cấp gỗ rừng trồng kinh tế nâng cao giá trị.
Theo thống kê, huyện Tuyên Hóa hiện có 13.243,39 ha rừng trồng, trong đó diện tích rừng trồng cây bản địa 398,5 ha, tập trung nhiều nhất ở các xã như Hương Hóa, Kim Hóa, Tiến Hóa, Sơn Hóa. Giống cây được trồng chủ yếu là Lim xanh, lát, Vang Tim, Dỗi, De, Huê, Lim... Diện tích rừng này thuộc Chương trình trồng rừng gỗ lớn nằm trong dự án trồng rừng đầu nguồn sông Gianh và chương trình trồng rừng thay thế do Trung tâm nghiên cứu quản trị tài nguyên vùng cao tài trợ. Bên cạnh trồng rừng gỗ lớn bằng cây bản địa, người dân còn trồng cây ngắn ngày, cây thuốc nam và thực hiện các mô hình nông lâm kết hợp dưới tán rừng để đảm bảo cuộc sống trước mắt và lâu dài, nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ rừng bền vững, tạo sinh kế, nâng cao thu nhập cho người dân.


Thúy Hằng – Thế Nam

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây