Ngày hội học sinh Tiểu học tại Trường Tiểu học Thanh Thủy, xã Tiến Hóa

Thứ ba - 19/03/2024 00:12
Ngày 18/3, Trường Tiểu học Thanh Thủy, xã Tiến Hóa sôi nổi tổ chức Ngày hội học sinh Tiểu học – Vui khỏe, tiến bước lên đoàn năm học 2023 – 2024. Đây là đơn vị được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuyên Hóa tổ chức làm điểm trong toàn huyện. Tham gia ngày hội có các đồng chí lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Huyện đoàn Tuyên Hóa, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, lãnh đạo xã Tiến Hóa, BGH các trường và các anh chị Tổng phụ trách đội trong toàn huyện.
Ngày hội học sinh Tiểu học tại Trường Tiểu học Thanh Thủy, xã Tiến Hóa

Tại ngày hội, hơn 500 đại biểu, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường cùng các bậc phụ huynh được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước. Các em học sinh báo công dâng Bác và sinh hoạt truyền thống về những tấm gương tuổi trẻ hi sinh anh dũng vì độc lập dân tộc như anh Kim Đồng, chị Võ Thị Sáu, anh Lê Văn Tám,…Tiếp đó, các em tham gia màn đồng diễn tập thể với những động tác vui nhộn của các khối lớp.

1
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh nhà trường biểu diễn.

Với chủ đề “Vui khỏe –tiến bước lên Đoàn; vui để học – học để vui, làm quen công dân số và ứng dụng STEM”, Ngày hội học sinh tiểu học lồng ghép cùng Ngày hội thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên đoàn tại trường Tiểu học Thanh Thủy, xã Tiến Hóa được thực hiện trong không khí vui tươi, phấn khởi. Ngày hội nhằm phát huy thế mạnh của nhà trường thông qua các hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và hoạt động đội, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp của gia đình, nhà trường và xã hội trong quá trình dạy và giáo dục học sinh. Ngày hội cũng nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết và kỹ năng sống cho các em học sinh.

2
Học sinh tham gia "Siêu nhí đấu trí".

Trong ngày hội còn diễn ra các hoạt động thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo học sinh tham gia như: Siêu nhí đấu trí; Trạm chúng em là những công dân số toàn cầu; Trạm Stem; Trạm Nghệ sỹ tài bà; Trạm trải nghiệm sáng tạo; Trạm chơi cùng đồng đội. Mỗi trạm đều được thiết kế đẹp mắt, chỉn chu, trưng bày nhiều sản phẩm đầy tính sáng tạo do học sinh các khối lớp và phụ huynh thực hiện.
 Ngoài ra, các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường còn được hòa mình vào các trò chơi vui nhộn như: nhảy sạp, nhảy bao bố, kéo co, nhảy dây, ô ăn quan, đua thuyền trên cạn, gắp bóng vào rổ, đổ nước vào chai.v.v.

3
Tham gia thuyết trình tại Trạm Stem.

Dịp này, có nhiều em học sinh nhà trường được vinh danh vì đạt thành tích cao trong cuộc thi giải toán quốc tế TIMO năm 2023. Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận những phần quà hỗ trợ từ VNPT Tuyên Hóa, các anh chị Tổng phụ trách đội trong toàn huyện và phụ huynh, học sinh quyên góp tại ngày hội.
 


Tuấn Phạm
*Một số hình ảnh khác tại ngày hội:

4
10
 
5
6
7
8
9

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây