Công an huyện Tuyên Hóa: Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng các tiện ích của ứng dụng VNeID

Thứ tư - 20/03/2024 05:41
Thực hiện kế hoạch của Công an Tỉnh Quảng Bình về việc đẩy mạnh triển khai, hướng dẫn sử dụng các tiện ích của ứng dụng VNeID, thời gian qua, Công an huyện Tuyên Hóa đã tích cực thực hiện đa dạng nhiều hình thức nhằm tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.
Công an huyện Tuyên Hóa: Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng các tiện ích của ứng dụng VNeID

Với tinh thần “Làm hết việc, không làm hết giờ”, vì nhân dân phục vụ, Công an huyện Tuyên Hóa tích cực phối hợp với các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện và chính quyền các địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng để các tầng lớp nhân dân hiểu và sử dụng hiệu quả ứng dụng VNeID. Bên cạnh việc bố trí cán bộ, chiến sĩ làm việc tại Bộ phận tiếp dân trụ sở Công an huyện để hướng dẫn, giải quyết các thắc mắc của người dân, Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn tăng cường phối hợp cùng các đoàn thể địa phương thường xuyên lưu động xuống thôn, bản trực tiếp gặp gỡ, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng 9 dịch vụ, tiện ích tích hợp trên tài khoản định danh điện tử mức 1 và 16 dịch vụ, tiện ích tích hợp trên tài khoản định danh điện tử mức 2. Trong đó, một số tiện ích cơ bản như: Cách sử dụng ví giấy tờ; Tích hợp thông tin vào ví giấy tờ gồm giấy phép lái xe, Thẻ Bảo hiểm y tế, Đăng ký xe, Tích hợp người phụ thuộc; Thông báo lưu trú, thông tin lưu trú; Thông báo giải quyết thủ tục hành chính dịch vụ công liên thông; Kiến nghị, phản ánh về an ninh trật tự và một số chức năng cần thiết khác.

1
Các tiện ích của ứng dụng VNeID.

Ứng dụng VNeID của Bộ Công an là ứng dụng được tích hợp cùng các tiện ích của thẻ CCCD điện tử, đảm bảo chính xác, tiện lợi và bảo mật. Để sử dụng ứng dụng một cách hiệu quả, người dân cần cài đặt ứng dung VNeID trên điện thoại thông minh. Đây là ứng dụng có giá trị thay thế các giấy tờ truyền thống, đồng thời cung cấp nhiều tiện ích, góp phần giảm thiểu nhiều khâu thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân.
Tuấn Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây