Lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà

Thứ sáu - 11/08/2023 00:08
Ngày 10/8, UBND xã Lâm Hoá, Hội LHPN xã phối hợp cùng Hội LHPN huyện Tuyên Hóa tổ chức ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà tại bản Chuối (xã Lâm Hóa). Tham dự có đồng chí Đinh Thị Ái Ninh, Huyện uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuyên Hoá; các đồng chí trong Thường trực Hội LHPN huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền; mặt trận, các đoàn thể xã Lâm Hóa.
Lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà

Bản Chuối, xã Lâm Hóa hiện có 63 hộ, 254 khẩu, trong đó có hơn 60% hộ đồng bào Mã Liềng, dân tộc Chứt sinh sống. Toàn bản có gần 70% số hộ thuộc diện hộ nghèo, có điều kiện kinh tế khó khăn. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.
Tại lễ ra mắt đã công bố Quyết định thành lập Tổ truyền thông cộng đồng bản Chuối với 7 thành viên. Tổ có nhiệm vụ thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau về các lĩnh vực văn hóa, đời sống, gia đình, kinh tế, nắm bắt nhu cầu của người dân. Từ đó tuyên truyền, vận động thay đổi, xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng; những tập tục lạc hậu đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng thời những hoạt động của Tổ truyền thông cộng đồng cũng sẽ góp phần đảm bảo tiếng nói và sự tham gia của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong cộng đồng. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới, từng bước xây dựng nếp sống mới văn minh, hiện đại.

 


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây