Huyện Tuyên Hóa tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện

Thứ tư - 27/07/2022 05:09
Tối 26/7, huyện đoàn Tuyên Hóa đã tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” tại nghĩa trang liệt sỹ huyện. Tham dự có Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các ban ngành, đoàn thể cấp huyện; cấp ủy, chính quyền thị trấn Đồng Lê, xã Sơn Hóa.
Huyện Tuyên Hóa tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện

Nghĩa trang liệt sỹ huyện Tuyên Hóa là nơi yên nghỉ của các liệt sỹ trong cả nước đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc và cũng là nơi tiếp nhận và an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào. Năm 2012, Bộ Lao động – Thương binh và xã hội đã cải tạo, nâng cấp nghĩa trang huyện thành nghĩa trang Quốc tế.
Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), trước đó các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” nhằm tri ân với những đóng góp, sự hi sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc.
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện, Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình để cầu nguyện cho Quốc thái dân an.
Tại chương trình, Huyện đoàn Tuyên Hóa đã trao 24 suất quà cho các thân nhân các gia đình thương binh liệt sỹ trên địa bàn huyện có phần mộ an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.
Trong không khí trang nghiêm, đầy xúc động, các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban ngành, đoàn thể đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm nhằm thể hiện lòng tri ân trước sự anh dũng hi sinh của những người con ưu tú đã không tiếc máu xương và tuổi thanh xuân của mình để giành lại nền độc lập, tự do cho dân tộc.
Ngay sau nghi thức phần lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện Tuyên Hóa cùng đông đảo cán bộ, nhân dân và lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã thắp hương trên từng phần mộ của liệt sĩ.
Gần 1.400 phần mộ của các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện đều được thắp sáng bằng những ngọn nến, nén nhang của hàng trăm đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.
Lễ Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ là một trong những hoạt động "uống nước nhớ nguồn", đền ơn đáp nghĩa của tuổi trẻ Tuyên Hóa. Thông qua hoạt động “thắp nến tri ân” góp phần bồi đắp thêm truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Từ đó, các đoàn viên thanh niên phát huy truyền thống cách mạng để tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng để xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước.

 

Thương Huyền - Tuấn Anh

                                                                                                                                                  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây