Hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thứ hai - 17/10/2022 22:26
Thực hiện Kế hoạch số 02 của Tổ Công tác Đề án 06 huyện Tuyên Hóa, trong thời gian từ ngày 26/9/2022 đến hết ngày 15/11/2022, Đội quản lý hành chính Công an huyện, Công an các xã, thị trấn phối hợp với các nhà mạng tổ chức Hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Theo đó, Đội quản lý hành chính Công an huyện, Công an các xã, thị trấn phối hợp với các nhà mạng Vinaphone, Viettel, Mobiphone đóng trên địa bàn huyện  để thực hiện đăng ký thuê bao chính chủ cho người dân và chuyển đổi đăng ký thuê bao di động từ Chứng minh nhân dân 9 số sang Căn cước công dân gắn chip.  Thực hiện tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân thông qua dịch vụ công trực tuyến tại các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn huyện.  Lực lượng Công an sẽ  hỗ trợ, hướng dẫn bà con sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tài khoản định danh điện tử (VNeID). Công an Thị trấn Đồng Lê được chọn làm đơn vị thí điểm tiếp nhận  hồ sơ trực tuyến đối với một số thủ tục hành chính được cấp dịch vụ công trực tuyến.
Việc hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm mục đích tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân biết thêm nhiều lợi ích thiết thực của việc giao dịch hành chính thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công của Bộ Công an.  Góp phần  nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính ở huyện Tuyên Hóa, từng bước xây dựng “Chính quyền điện tử”, “Chính quyền số”.

 


Thương Huyền – Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây