Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị trấn Đồng Lê tọa đàm Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Thứ năm - 20/10/2022 03:45
Ngày 19/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Thị trấn Đồng Lê tổ chức tọa đàm kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022) và 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Tham dự có đồng chí Hồ Thị Bích Hà – Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Đồng Lê.
Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị trấn Đồng Lê tọa đàm Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa của ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Cùng với sự phát triển của các cấp Hội, trong những năm qua, Hội LHPN Thị trấn Đồng Lê đã nổ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, giữ vai trò nòng cốt trong phong trào phụ nữ, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát huy mọi tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn, đóng góp quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Thông qua các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, mô hình nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, tiết kiệm chi thường xuyên,…đã thu hút các tầng lớp phụ nữ tham gia đạt được nhiều kết quả thiết thực. Trong năm, các chi hội đã tiết kiệm được 20,8 triệu đồng, giúp cho 19 hội viên nghèo vay phát triển kinh tế; quyên góp được 420 kg gạo, giúp 28 chị đặc biệt khó khăn; trao tặng 87 suất quà của chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” cho các chốt và các hộ gia đình ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 với số tiền gần 12 triệu đồng;  Vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp trên 172 triệu đồng trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” để giúp đỡ 8 trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, Hội phụ nữ Thị trấn đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện vay 21 tỷ đồng, cho 321 hộ nghèo và đối tượng chính sách khác vay vốn  phát triển sản xuất, từ đó xuất hiện nhiều mô hình làm kinh tế giỏi cho thu nhập cao. Tỷ lệ tập hợp hội viên tăng nhanh, đến nay Hội LHPN thị trấn Đồng Lê có hơn 900 hội viên.
Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Hội LHPN thị trấn Đồng Lê tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của chị em phụ nữ trong các phong trào, các cuộc vận động do Hội cấp trên phát động. Nỗ lực học tập, rèn luyện, hoàn thành  tốt các nhiệm vụ được giao. Góp phần xây dựng thị trấn Đồng Lê ngày càng phát triển.
Nhân dịp này, Hội LHPN thị trấn Đồng Lê đã biểu dương các cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp” năm 2022. Đồng thời trao tặng các phần quà của chương trình “Mẹ đỡ đầu” và “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” cho các cá nhân được giúp đỡ.

 


Hoài Phương – Thùy Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây