Tọa đàm kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Thứ hai - 17/10/2022 23:18
Chiều ngày 17/10, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Tuyên Hóa đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (1930- 2022) và 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Tham dự có đồng chí Đỗ Thị Bích Thủy – Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh; đồng chí Bùi Thanh Chuyên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện.
Tọa đàm kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (1930- 2022) và 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Hơn 30 năm đổi mới xây dựng quê hương, Hội LHPN Tuyên Hóa đã nhận thức vai trò, vị trí của mình, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, các chương trình trọng tậm các phong trào được vận dụng một cách sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực. Các cấp Hội trên địa bàn huyện đã tăng cường mở rộng và đa dạng các hình thức tập hợp quần chúng để thu hút hội viên. Đến nay, 100% tổ chức Hội LHPN xã, thị trấn và các đơn vị nữ công trực thuộc đạt loại Tốt trở lên. Với các phong trào thi đua, các cuộc vận động có ý nghĩa lớn, như: Phong trào thi đua dân vận khéo; cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Gia đình 5 có 3 sạch”, Phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, phong trào “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”,… được các cấp Hội tổ chức thực hiện có hiệu quả.
Tại buổi lễ, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tuyên Hóa đã phát hành cuốn lịch sử Hội LHPN huyện tập I (giai đoạn 1930-2015), gồm có 7 chương. Nội dung cuốn sách đã khái quát lịch sử ra đời và phát triển của Hội LHPN huyện Tuyên Hóa; đặc biệt là những đóng góp của chị em phụ nữ trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh và văn minh trong suốt chặng đường lịch sử 85 năm qua (1930 - 2015).

Phát biểu chúc mừng tại buổi tọa đàm, đồng chí Bùi Thanh Chuyên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả mà Hội LHPN các cấp huyện Tuyên Hóa đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị, thời gian tới Hội LHPN tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, không ngừng học tập, rèn luyện và cống hiến. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên, sự lãnh đạo của cấp ủy và tình hình thực tiễn để phát động các phong trào thi đua một cách thiết thực, hiệu quả. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến những nội dung của cuốn Lịch sử Hội LHPN huyện, để truyền thống tốt đẹp, công lao, thành tích của Hội luôn được trân trọng , bồi đáp và phát huy; đồng thời viết tiếp những thành tích, cống hiến của các tầng lớp phụ nữ huyện nhà trong thời kỳ mới.
 

1
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tuyên Hóa đã trao tặng cuốn lịch sử Hội LHPN huyện tập I (giai đoạn 1930-2015) cho các đại biểu tham dự


Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tuyên Hóa đã trao tặng cuốn lịch sử Hội LHPN huyện tập I (giai đoạn 1930-2015) cho các đại biểu tham dự,  đồng thời tặng hoa các đồng chí tham gia Biên soạn lịch sử Hội.


                                                Thương Huyền – Văn Tư
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây