Rộn ràng Ngày hội học sinh Tiểu học – Thiếu nhi vui khỏe

Thứ sáu - 22/03/2024 08:00
Ngày 22/3, các trường Tiểu học, Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Tuyên Hóa sôi nổi tổ chức Ngày hội học sinh tiểu học, năm học 2023 – 2024. Tham dự tại các điểm trường có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuyên Hóa, Huyện đoàn Tuyên Hóa, Hội đồng Đội huyện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương, đông đảo học sinh và phụ huynh các trường học.
Rộn ràng Ngày hội học sinh Tiểu học – Thiếu nhi vui khỏe

Với chủ đề “Vui để học – làm quen công dân số và ứng dụng STEM”, Ngày hội học sinh tiểu học năm học 2023 – 2024 được tích hợp cùng Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên đoàn theo kế hoạch của Hội đồng Đội huyện. Tại ngày hội, các đại biểu, cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh các đơn vị trường học được hòa mình vào không khí sôi nổi, rộn ràng với đa dạng các hoạt động như: Mua hát văn nghệ mừng Đảng, mừng quê hương đổi mới, những bài hát gắn với tuổi học trò hồn nhiên, vui tươi. Bằng hình thức sân khấu hóa, các em học sinh tham gia sinh hoạt, kể chuyện truyền thống, tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc, những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc; những câu chuyện gắn liền với những trang sách tuổi thơ. Tiếp đó, các em tham gia màn đồng diễn tập thể với những động tác vui nhộn của các khối lớp thể hiện sự năng động, vui khỏe của học sinh.

1
Một tiết mục kể chuyện truyền thống ấn tượng của Trường TH số 1 Đồng Lê.

Với mục đích giúp các em học sinh được trải nghiệm, vui chơi, hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết và kỹ năng sống, các đơn vị trường học đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi như: Trạm đấu trí, trạm ứng dụng công nghệ thông tin, Trạm Stem, Trạm tiếng anh, Trạm trải nghiệm sáng tạo, Trạm chơi cùng đồng đội. Mỗi trạm đều thể hiện những giá trị riêng, được thiết kế đẹp mắt, chỉn chu, trưng bày nhiều sản phẩm đầy tính sáng tạo do học sinh các khối lớp và phụ huynh thực hiện. Ngoài ra, các em được tìm hiểu và thưởng thức các món ăn truyền thống, món ăn yêu thích, đảm bảo vệ sinh tại phiên chợ quê do chính tay các bậc phụ huynh chuẩn bị và chế biến.

2
Học sinh Trường TH Lê Hóa giới thiệu các sản phẩm tại Trạm STEM.

Tham gia Ngày hội, thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh còn được hòa mình vào các trò chơi trí tuệ, trò chơi dân gian vui nhộn như rung chuông vàng, nhảy sạp, cờ vua, ô ăn quan, kéo co.v.v. tạo cho các em sự hứng thú, rèn luyện sức khỏe sau những giờ học tập căng thẳng.

3
Hồi hộp thi Rung chuông vàng tại Trường TH Sơn Hóa.

Ngày hội học sinh Tiểu học – Thiếu nhi vui khỏe năm nay thực sự là sân chơi bổ ích, tạo sự gắn kết bền chặt hơn giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong quá trình giáo dục học sinh. Đồng thời, góp phần phát huy thế mạnh của các trường học trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và hoạt động đội, giúp các em học sinh tiếp tục thi đua học tập tốt, trở thành cháu ngoan Bác Hồ, tự tin tiến bước lên đoàn.
 


Tuấn Phạm
* Một số hình ảnh khác tại Ngày hội:

 

6
7
9
10
12
13

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây