Sơ kết Mô hình “Hội viên Hội Nông dân, Hội Phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT”

Thứ ba - 14/05/2024 23:27
Ngày 14/5, BHXH tỉnh Quảng Bình và Hội Nông dân, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết và hội thảo khoa học xây dựng Mô hình “Hội viên Hội Nông dân, Hội Phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT” trên địa bàn huyện Tuyên Hóa.
Sơ kết Mô hình “Hội viên Hội Nông dân, Hội Phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT”

Mô hình “Hội viên Hội Nông dân, Hội Phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT” được xây dựng trên cơ sở quy chế phối hợp giữa BHXH tỉnh và Hội Nông dân, Hội LHPN tỉnh năm 2023. Với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên Hội Nông dân, Hội LHPN hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHYT và BHXH tự nguyện, tích cực tham gia BHYT, BHXH tự nguyện, góp phần sớm hoàn thành mục tiêu BHYT toàn dân và tăng tỷ lệ lao động nông thôn tham gia BHXH tự nguyện.
Triển khai mô hình, BHXH huyện Tuyên Hóa đã phối hợp với Hội Nông dân và Hội LHPN huyện xây dựng mô hình điểm tại các xã Mai Hóa, Văn Hóa, Phong Hóa, Đồng Hóa, Lê Hóa và Thanh Hóa. Kết quả đến nay cho thấy, mô hình đã có tác động tích cực đến sự thay đổi về nhận thức của người dân đối với các chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm tự nguyện. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT và BHXH tự nguyện không ngừng tăng lên. Bên cạch đó, Hội Nông dân và Hội LHPN các xã thực hiện mô hình điểm đã vận động kinh phí tặng gần 100 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Hội nghị cũng đã đánh giá những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện mô hình. Đồng thời, đề ra các giải pháp để tiếp tục nhân rộng mô hình trên địa bàn huyện thời gian tới.

 


Văn Tư
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây