Huyện Tuyên Hóa khai thác trên 700 ha rừng trồng các loại

Chủ nhật - 23/10/2022 21:40
Xác định trồng rừng là một trong những thế mạnh của địa phương. Thời gian qua, huyện Tuyên Hóa đã khuyến kích người dân tập trung trồng, chăm sóc và phát triển kinh tế rừng. Nhờ đó, đã mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân trên địa bàn.
Huyện Tuyên Hóa khai thác trên 700 ha rừng trồng các loại

Các địa phương đã chú trọng công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng. Huyện Tuyên Hóa đã tiếp tục chỉ đạo thực hiện đề án “Nâng cao giá trị rừng trồng gắn với bảo vệ và phát triển rừng bền vững, giai đoạn 2021 – 2025”. Tập trung xử lý vi phạm về phá rừng và lấn chiếm đất lâm nghiệp trái pháp luật trên địa bàn quản lý theo Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 19/3/2019 của UBND tỉnh. Chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai trồng rừng theo kế hoạch.
Trong quý 3 năm 2022, toàn huyện Tuyên Hoá đã khai thác trên 700 ha rừng trồng các loại với sản lượng gỗ khai thác đạt 67.700 ste; tập trung trồng lại được trên 700 ha rừng. Bên cạnh đó, toàn huyện cũng đã trồng được trên 100 ha rừng gỗ lớn bằng cây giống bản địa; quản lý cấp chứng chỉ FSC cho 3077 ha rừng trồng, chuyển hóa 2,5 ha rừng gỗ nhỏ sang rừng gỗ lớn tại xã Hương Hóa.
Thời gian tới, huyện Tuyên Hóa tiếp tục tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng. Đặc biệt xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm đất lâm nghiệp theo Phương án 350 của UBND huyện.

 


                                        Thương Huyền – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây