Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện với thanh niên năm 2022

Thứ hai - 19/12/2022 17:43
Sáng ngày 18/12, UBND huyện Tuyên Hóa tổ chức chương trình đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện với thanh niên năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn, lãnh đạo các địa phương. Đồng chí Lê Nam Giang – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện với thanh niên năm 2022

Phát biểu khai mạc tại chương trình, đồng chí Lê Nam Giang – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện mong muốn: tham gia buổi đối thoại các đại biểu tập trung trao đổi, đề xuất các giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; phản ánh những bất cấp, vướng mắc trong thực hiện chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên trên địa bàn trong thời gian qua; đề xuất hiến kế với lãnh đạo huyện các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo các phòng, ban, ngành tập trung theo dõi, tổng hợp trao đổi, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của thanh niên. Qua đó, nhằm phổ biến rộng rãi cho thanh niên nắm được chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Trong khi khí cởi mở, dân chủ, thẳng thắn, các cán bộ, đoàn viên thanh niên đã nêu lên những tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ đối với lãnh đạo huyện. Câu hỏi tập trung vào các nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực lao động thương binh và xã hội; lĩnh vực tài chính – kế hoạch; lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, lĩnh vực giáo dục và đào tạo; lĩnh vực nội vụ, kinh tế hạ tầng. Nội dung cụ thể như: đào tạo nghề giải quyết việc làm cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn, sinh viên sau khi ra trường; Cách tiếp cận nguồn vốn  Ngân hàng chính sách xã hội để vay vốn khởi nghiệp, xuất khẩu lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; Chế độ chính sách phụ cấp cho cán bộ phụ trách công tác đoàn tại các Chi đoàn nông thôn; Chính sách hỗ trợ cho thanh niên dân tộc tham gia phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, thanh niên phát triển kinh tế theo hướng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, liên kết tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm; Giải pháp thực hiện có hiệu quả việc tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở; Cần có giải pháp quản lý các trang mạng xã hội,…
Trên cơ sở các ý kiến của các phòng, ban, cơ quan, đơn vị liên quan, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã trao đổi thêm một số nội liên quan đến các vấn đề được các đại biểu quan tâm, đề xuất.
Việc tổ chức chương trình đối thoại với thanh niên thật sự rất cần thiết. Đây là diễn đàn, là cơ hội để các cơ quan quản lý Nhà nước lắng nghe, tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của thanh niên về thực hiện các chủ trương, chính sách hổ trợ thanh niên trong việc làm, khởi nghiệp; qua đó giúp lãnh đạo huyện kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc của thanh niên, tạo điều kiện để thanh niên trong huyện tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng quê hương.

 


Thương Huyền – Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây