Trường Tiểu học Lê Hóa tham quan nhà truyền thống huyện Tuyên Hóa

Thứ ba - 20/12/2022 02:40
Trường tiểu học Lê Hóa vừa tổ chức buổi ngoại khoá cho học sinh khối 3,4,5 tham quan Nhà truyền thống và thư viện huyện Tuyên Hoá. Đây là hoạt động hướng về cội nguồn, góp phần thiết thực vào việc giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước và lòng tự hào dân tộc.
Trường Tiểu học Lê Hóa tham quan nhà truyền thống huyện Tuyên Hóa

Trường Tiểu học Lê Hóa hiện có 2 điểm trường, trong đó điểm trường lẻ cách trung tâm huyện khoảng 4km. Năm học 2022-2023, trường có 11 lớp ở các cấp học với 220 em học sinh và 21 giáo viên, nhân viên. Những năm qua trường luôn làm tốt công tác giáo dục, tích cực đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp, kỹ năng dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; Bên cạnh những kiến thức trong sách giáo khoa, nhà trường còn tăng cường tổ chức thực hành trải nghiệm thông qua các hoạt động ngoại khóa, tích hợp nội dung giáo dục địa phương nhằm giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh.
Từ đầu năm đến nay, trường đã tổ chức nhiều hoạt động bên ngoài không gian lớp học như lễ khai giảng năm học mới, Thi kể chuyện, đọc thơ ngày 20/10, tổ chức văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam (20/11),...Việc tham quan, học tập tại Nhà truyền thống và thư viện huyện cũng nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) của Trường tiểu học Lê Hóa. Với mục đích giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về truyền thống cách mạng của quê hương Tuyên Hóa, bồi đắp cho các em tình yêu quê hương đất nước, tự hào về dân tộc. Giáo dục các em biết trân trọng và gìn giữ những giá trị lịch sử mà cha ông để lại. Phát huy tính chủ động, sáng tạo, ham học hỏi, khám phá, ý thức tự giác, trách nhiệm và tính tự lập trong học tập, rèn luyện của  học sinh.  Đây cũng là dịp giúp cho học sinh tiếp cận nhiều nguồn sách, thấy được lợi ích của sách trong việc phát triển khả năng đọc nhanh và tư duy nhanh cho học sinh. Buổi trải nghiệm đồng thời giải tỏa mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng, giúp các em tăng cường sức khỏe để học tập tốt hơn. Từng bước xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, trường học thân thiện, học sinh tích cực.


Thùy Nhung – Thế Nam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây