Nhiều ý kiến tâm huyết của cử tri xã Phong Hóa, xã Đức Hóa gửi đến HĐND huyện

Thứ ba - 22/11/2022 21:02
Ngày 22/11, Tổ đại biểu HĐND huyện Tuyên Hóa ứng cử trên địa bàn xã Phong Hóa và xã Đức Hóa gồm các ông Nguyễn Minh Lự, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Lâm Tuấn Phương, Giám đốc bệnh viên Đa khoa huyện, bà Hồ Thị Bích Hà, Bí thư Đảng ủy xã Phong Hóa đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022. Dịp này, Tổ đại biểu HĐND xã Phong Hóa ứng cử trên địa bàn thôn Minh Cầm Trang và Tổ đại biểu HĐND xã Đức Hóa ứng cử trên địa bàn thôn Cồn Cam cũng kết hợp TXCT trước kỳ họp HĐND xã cuối năm.
Nhiều ý kiến tâm huyết của cử tri xã Phong Hóa, xã Đức Hóa gửi đến HĐND huyện

Tại hội nghị, đại diện tổ đại biểu HĐND huyện Tuyên Hoá và Tổ đại biểu HĐND các xã đã trình bày tóm tắt báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện và HĐND xã 10 tháng năm 2022; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022. Đa số cử tri cơ bản đồng tình, phấn khởi trước những kết quả mà huyện đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và Quốc phòng – An ninh trong thời gian qua. Đồng thời có những ý kiến, kiến nghị tâm huyết gửi đến Tổ đại biểu HĐND như: Cử tri xã Phong Hóa kiến nghị, chính quyền các cấp, các ban ngành liên quan cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ bà con sản xuất, nhất là tu sửa lại các hệ thống kênh mương thủy lợi, hỗ trợ nông dân trong khâu chọn giống, vật tư phân bón đảm bảo các điều kiện để triển khai hiệu quả sản xuất vụ Đông xuân năm 2022; các tuyến đường vào thôn Minh Cầm Trang hiện đã xuống cấp, cần xem xét, cấp kinh phí để sửa chữa. Một số ý kiến khác liên quan đến kinh phí hoạt động của Hội cựu TNXP xã; hỗ trợ tu sửa nhà ở cho người có công; quan tâm đầu tư hệ thống phát thanh đảm bảo nhu cầu nghe, nhận thông tin của nhân dân trên địa bàn xã.

unnamed 2 1
Cử tri xã Đức Hóa nêu ý kiến đối với Tổ đại biểu HĐND huyện


Cử tri xã Đức Hóa kiến nghị, trạm bơm thôn Phúc Tùng là trạm bơm chính cung cấp nước cho diện tích lúa của hai thôn Phúc Tùng và Cồn Cam, tuy nhiên do xây dựng đã lâu nên một số hạng mục xuống cấp, máy móc hư hỏng, chính quyền các cấp cần quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí duy tu, bảo dưỡng. Hiện nay nhiều tuyến kênh mương thủy lợi cũng đã xuống cấp, một số tuyến đường nội đồng khá hẹp, đề nghị nâng cấp, mở rộng phục vụ tốt hơn cho việc sản xuất của bà con nhân dân. cử tri kiến nghị các cấp, ngành liên quan cần đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến kè chống sạt lỡ bờ sông Gianh đoạn qua thôn Phúc Tùng, xã Đức Hoá; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thi công và chất lượng công trình. Nhiều ý kiến khác liên quan đến việc tiếp tục đầu tư hoàn thiện các tuyến đường giao thông nông thôn; có giải pháp bình ổn giá cả các mặt hàng trong sản xuất, chăn nuôi, tích cực tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp; tăng cường tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; kiểm tra, xử lý các trường hợp khai thác cát trái phép trên sông Gianh…

unnamed 1 1
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Minh Lự trao đổi với cử tri bên lề hội nghị 

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được lãnh đạo xã Phong Hoá và xã Đức Hoá giải trình tại hội nghị. Đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện cũng đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến tâm huyết của cử tri, đồng thời sẽ tổng hợp trình lên kỳ họp HĐND huyện sắp tới.


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây