Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tiếp xúc cử tri tại xã Kim Hóa, Lê Hóa, Hương Hóa

Thứ sáu - 25/11/2022 02:28
Trong hai ngày 23 và 24/11, Tổ đại biểu HĐND huyện Tuyên Hóa khóa XX ứng cử trên địa bàn các xã Kim Hóa, Lê Hóa, Hương Hóa gồm ông Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; ông Trương Tư Thoan, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân huyện; ông Hoàng Minh Phong, Phó Ban tổ chức Huyện ủy; Bà Nguyễn Thị Hà Thu, Phó Ban pháp chế HĐND huyện; ông Nguyễn Văn Cả, Giám đốc công ty TNHH xây dựng tổng hợp Mạnh Hùng đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.
Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tiếp xúc cử tri tại xã Kim Hóa, Lê Hóa, Hương Hóa

Tại buổi tiếp xúc,  cử tri đã nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện 10 tháng năm 2022; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022. Với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cử tri cũng đã có những ý kiến kiến nghị đến các đại biểu HĐND huyện.
Tại xã Kim Hóa,  đa số các cử tri đều đồng tình và phấn khởi trước những kết quả về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng – an ninh mà huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ các chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, nhà nước. Cử tri xã Kim Hóa đã đề xuất một số nội dung liên quan đến vấn đề: Phân chia ranh giới đất đai giữa 2 xã Kim Hóa và Lê Hóa; Có phương án khắc phục, tu bổ Cầu treo Kim Tiến đang bị hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân địa phương.
Tại xã Lê Hóa, cử tri có những ý kiến đề nghị như: nâng cấp các tuyến đường nội đồng đang bị xuống cấp, hư hỏng trên địa bàn xã; Hỗ trợ kinh phí xây dựng, tu bổ hội trường thôn Đồng Lê đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho bà con; Việc giá xăng dầu tăng, giống cây trồng tăng đang ảnh hưởng đến sản xuất của người dân.
Tại xã Hương Hóa, cử tri kiến nghị một số nội dung liên quan đến vấn đề nước sạch; tranh chấp đất đai;  giải pháp đầu ra cho cây ăn quả có múi; nâng cấp nhà sinh hoạt cộng đồng; những bất cập trong việc mua bảo hiểm y tế học sinh; Một số ý kiến đề xuất về chế độ đãi ngộ cho giáo viên; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học đáp ứng yêu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh trong giai đoạn mới.
Hầu hết các kiến nghị, đề xuất của cử tri trên địa bàn các xã Kim Hóa, Lê Hóa, Hương Hóa đều đã được lãnh đạo các địa phương và đại diện Tổ Đại biểu HĐND huyện trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Các ý kiến khác, tổ đại biểu HĐND huyện sẽ tổng hợp và trình kỳ họp sắp tới.

 


Thùy Nhung – Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây