Tuyên Hoá: Háo hức giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh

Thứ tư - 19/04/2023 02:55
Trong dịp lễ 30/4 năm nay, huyện Tuyên Hoá sẽ tổ chức giải đua thuyền truyền thống với quy mô toàn huyện. Hiện các xã, thị trấn lần đầu tiên tham dự giải đang rất háo hức, tích cực tập luyện, quyết tâm đạt thành tích cao.
Tuyên Hoá: Háo hức giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh

Có mặt tại địa điểm tập luyện của đội xã Sơn Hoá, không khí chuẩn bị cho giải đua thuyền truyền thống huyện đang hết sức khẩn trương, nghiêm túc. Do xã Sơn Hoá không có sông Gianh chảy qua địa bàn nên đội phải di chuyển về khúc sông đoạn chảy qua xã Đồng Hoá để tập luyện, dù vậy mọi công tác chuẩn bị đều được thực hiện chu đáo, bài bản, các vận động viên đang rất nỗ lực, quyết tâm giành thành tích tốt nhất về cho xã nhà.
Ông Phan Xuân Tuyên, Chủ tịch UBND xã Sơn Hoá, huyện Tuyên Hoá cho biết: Xã Sơn Hoá đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban vận động và giao nhiệm vụ cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo và các cấp uỷ chi bộ lựa chọn vận động viên và tiến hành tập luyện. Đây là năm đầu tiên xã tham gia giải đua nên xã cố gắng cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, cố gắng đạt thành tích tốt.
Giải đua thuyền truyền thống huyện Tuyên Hoá năm 2023 sẽ có sự tham gia của 19 đội đua đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, trong đó có 10 đội đua lần đầu tiên góp mặt.
Là xã miền núi khó khăn với dân số ít nhất của huyện Tuyên Hoá, công tác chuẩn bị gặp khá nhiều khó khăn, tuy nhiên xã Ngư Hoá lại là một trong những địa phương thành lập đội đua thuyền và tổ chức tập luyện từ khá sớm.
Ông Nguyễn Hữu Nam, Phó chủ tịch UBND xã Ngư Hoá, huyện Tuyên Hoá chia sẻ: Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự tham gia vào cuộc của mặt trận và các ban ngành đoàn thể đã từng bước khắc phục khó khăn, nhất là vận động con em về tham gia tập luyện và thi đấu. Về kinh phí thi đấu, xã nhận được sự hỗ trợ của bà con nhân dân, các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương đã góp phần tạo động lực để đội đua cố gắng thi đấu.
Vận động viên Nguyễn Hữu Bình, Đội đua thuyền xã Ngư Hoá, huyện Tuyên Hoá chia sẻ thêm: Lần đầu tiên tham gia thì anh em vận động viên cũng có nhiều bỡ ngỡ nhưng chúng tôi cũng xác định sẽ quyết tâm tập luyện để thi đấu đạt kết quả tốt nhất tại giải.
Giải đua thuyền truyền thống huyện Tuyên Hoá sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 30/4/2023. Những ngày này, trên khắp các khúc sông quê đều vang lên tiếng hò reo thể hiện khí thế và tinh thần quyết tâm cao của các đội đua đang tham gia tập luyện. Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, hứa hẹn sẽ tạo nên một giải đua hấp dẫn, kịch tính.

 


 Tuấn Anh – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây