Trong quý I năm 2023, UBND huyện, Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện Tuyên Hoá đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, địa phương tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức, tạo đồng thuận trong xã hội và toàn hệ thống chính trị về ứng dụng Công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tạo điều kiện cho cán bộ, lãnh đạo, công chức cấp huyện và xã tham gia tập huấn kỹ năng chuyển đổi số toàn diện, kỹ năng sử dụng phần mềm dùng chung, quy trình, nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính/dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công /hệ thống thông tin 1 cửa điện tử. Trong quý I, tỷ lệ văn bản, hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng tại các phòng chuyên môn cấp huyện là 98%, UBND các xã, thị trấn 99%. Tỷ lệ văn bản đi có ký số của lãnh đạo tại các phòng chuyên môn cấp huyện đạt 87,7%, UBND các xã, thị trấn 81,1%. Trong lĩnh vực thực hiện các dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06: đã tiếp nhận 3513/6150 hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 57,12%. Đã tiếp nhận, giải quyết được 1861/1895 hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh (đạt tỷ lệ 98,2%). Về phát triển công dân số, Công an huyện thu nhận 2968 hồ sơ định danh điện tử. Đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1 và mức 2 đạt tỷ lệ 56%, xếp thứ 3 toàn tỉnh, trong đó đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 là 12.176 hồ sơ.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Nam Giang- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo chuyển đổi số, tổ trường tổ công tác triển khai Đề án 06 huyện đã ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện đề án. Bên cạnh những kết quả đạt được đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch của tỉnh, của huyện về chuyển đổi số và đề án 06. Mở các lớp tập huấn về chuyển đổi số cho lãnh đạo các phòng, ban, địa phương và tập huấn dịch vụ công trực tuyến cho các cán bộ công chức phụ trách. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các nội dung của Đề án 06, chuyển đổi số bằng các hình thức phong phú, đa dạng. Thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Thực hiện giao dịch trên môi trường mạng, số hóa hồ sơ. Sử dụng có hiệu quả, cập nhật nhanh, kịp thời trang thông tin điện tử của các địa phương. Tiếp tục phối hợp với lực lượng công an rà soát để cấp căn cước công dân có gắn chíp cho công dân và kích hoạt định danh điện tử mức độ 2 đúng tiến độ,…
Thương Huyền – Thúy Hằng
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn