Trường THCS Đồng Lê dâng hương tại  Khu di tích lịch sử Quốc gia Hang Lèn Hà

Thứ sáu - 22/12/2023 03:01
Nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ngày 20/12, Trường THCS Đồng Lê tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và 115 em học sinh khối 9 dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Hang Lèn Hà, xã Thanh Hóa (huyện Tuyên Hóa).
Trường THCS Đồng Lê dâng hương tại  Khu di tích lịch sử Quốc gia Hang Lèn Hà

Di tích lịch sử Hang Lèn Hà nằm tại địa bàn xã Thanh Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình. Đây là nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt và sự hy sinh anh dũng của 13 cán bộ, chiến sỹ Trạm Thông tin A69 vào ngày 02/7/1972 trong khi đang làm nhiệm vụ. Các anh, các chị đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cuộc đời mình cho mạch máu thông tin liên lạc được thông suốt, kịp thời, góp phần đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đi đến thắng lợi cuối cùng. Máu xương của các anh, các chị đã đi vào lịch sử dân tộc, trở thành những trang sử vàng chói lọi để thế hệ hôm nay và mai sau tự hào noi theo.
Trước những chiến công và sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, ngày 28 tháng 4 năm 2009, Trạm thông tin A69 đã được tuyên dương là đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Hang Lèn Hà được nhà nước xếp hạng Di tích lịch sử cấp quốc gia vào ngày 7 tháng 5 năm 2009.

1

Tại lễ viếng, cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh Trường THCS Đồng Lê đã thành kính dâng hương, dâng hoa và giành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Phát huy truyền thống cách mạng của thế hệ cha anh đi trước tập thể giáo viên và các em học sinh Trường THCS Đồng Lê nguyện đoàn kết, đồng lòng, vượt qua khó khăn thách thức, quyết tâm thi đua “dạy tốt - học tốt”, luôn hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

1

Buổi tham quan, trải nghiệm Khu di tích lịch sử Hang Lèn Hà đã mang lại cho các em học sinh những trải nghiệm thú vị, giúp các em hiểu sâu hơn về lịch sử, văn hóa địa phương. Từ đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, nổ lực vươn lên trong học tập và lao động, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.
Dịp này, Trường THCS Đồng Lê cũng đã trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Hang Lèn Hà.

 


Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây