Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ huyện Tuyên Hoá

Thứ năm - 27/07/2023 02:52
Tối 26/7, Huyện đoàn Tuyên Hóa tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các ban ngành, đoàn thể cấp huyện; đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tuyên Hoá; các tổ chức, doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình.
Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ huyện Tuyên Hoá

Mở đầu buổi lễ thắp nến tri ân là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông huyện Tuyên Hoá dàn dựng, các hạt nhân văn nghệ trên địa bàn huyện biểu diễn. Các tiết mục ca ngợi Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, tình đồng chí, đồng đội; những cống hiến, hi sinh của những người lính ngoài mặt trận và những người vợ, người mẹ ở hậu phương.

1
 Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ và đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện thỉnh chuông tại tháp chuông hòa bình.
2
Các đại biểu dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ và đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã thỉnh chuông tại tháp chuông hòa bình để cầu nguyện cho Quốc thái dân an; cầu cho linh hồn các liệt sỹ được an giấc ngàn thu. Các đại biểu cũng đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống cho nền độc lập tự do của dân tộc.
Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, nhiều thế hệ thanh niên Tuyên Hoá nói riêng, cả nước nói chung đã tình nguyện lên đường vào Bộ đội, Thanh niên xung phong, Dân công hoả tuyến, chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường, không ít trong số đó đã anh dũng hi sinh để đánh đổi độc lập tự do cho dân tộc. Đền đáp công lao to lớn đó, ngày nay cán bộ và nhân dân huyện Tuyên Hóa luôn phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, ra sức thi đua trong hoc tập, công tác, lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

3
Các đồng chí Thường trực Huyện ủy dâng hương tại Đài tưởng niệm các liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm, đầy xúc động, các đồng chí lãnh đạo huyện đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm thể hiện lòng thành kính tri ân trước các Anh hùng Liệt sỹ đã không tiếc máu xương và tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.
Tại buổi lễ, Huyện đoàn Tuyên Hóa đã trao 25 suất quà cho thân nhân các liệt sỹ có phần mộ an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng do Ngân hàng Nông nghiệp huyện, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện và Công ty mỹ phẩm Phước Toàn hỗ trợ.
Nghĩa trang liệt sỹ huyện Tuyên Hóa có gần 1.400 phần mộ liệt sỹ trong cả nước đã hi sinh trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc và quân tình nguyện hi sinh tại chiến trường Lào, Cam Pu Chia. Các đồng chí lãnh đạo huyện Tuyên Hóa cùng đông đảo cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã đến thắp nến, hương lên từng phần mộ các liệt sỹ.

4
Gần 1.400 phần mộ các liệt sỹ được thắp sáng trong đêm.

Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ là hoạt động thường niên được Huyện đoàn Tuyên Hoá tổ chức. Thông qua hoạt động đã bồi đắp thêm truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc. Góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, từ đó ra sức rèn luyện, phấn đấu, quyết tâm xây dựng quê hương phát triển, để xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước.
Cũng trong tối ngày 26/7, các địa phương trong toàn huyện đã đồng loạt tổ chức Lễ “thắp nến tri ân” các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm thiết thực hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7.

 


Tuấn Anh – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây