Diễn tập phương án chữa cháy tại xã Sơn Hóa

Thứ ba - 01/08/2023 05:42
Ngày 31/7. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh phối hợp với UBND xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa tổ chức Diễn tập phương án PCCC và CNCH tại thôn Tam Đa, xã Sơn Hóa.
Diễn tập phương án chữa cháy tại xã Sơn Hóa

Trước khi bước vào diễn tập, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền về công tác PCCC và hướng dẫn dử dụng một số thiết bị chữa cháy cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã.

Trong khuôn khổ chương trình diễn tập, tình huống giả định là khoảng 9h30 phút, do bất cẩn trong sử dụng điện dẫn đến xảy ra cháy tại một nhà dân ở thôn Tam Đa, xã Sơn Hóa. Ngôi nhà được xây dựng kiên cố bằng tường gạch, khung dầm bê tông cốt thép, mái lợp bằng tôn. Tại thời điểm cháy trong nhà có 5 người sinh sống và có nhiều tài sản, vật dụng. Sau khoảng 5 phút, lượng khí độc tỏa ra bao trùm toàn bộ ngôi nhà, bức xạ nhiệt từ đám cháy tỏa ra rất lớn, hệ thống điện bị mất gây khó khăn cho việc thoát nạn, chữa cháy. Lực lượng dân phòng triển khai chữa cháy nhưng không thể khống chế và dập tắt được đám cháy nên đã gọi điện báo cho Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Tuyên Minh cùng phối hợp chữa cháy và CNCH. Nhận được tin báo, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Tuyên Minh đã cử cán bộ, chiến sỹ, phương tiện, dụng cụ cho công tác chữa cháy và CNCH, phối hợp với lực lượng tại chỗ khẩn trương triển khai công tác chữa cháy, dập tắt ngọn lửa trong thời gian nhanh nhất. Đặc biệt, phương án cứu người bị mắc kẹt trong nhà được triển khai nhanh chóng và hiệu quả, các lực lượng tại chỗ cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về sơ cấp cứu, công tác y tế…

Chương trình diễn tập được tổ chức nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể nhân dân trong công tác PCCC trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền, huấn luyện, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực phòng ngừa không để cháy, nổ xảy ra. Đồng thời khi có cháy, nổ xảy ra thì tổ chức dập tắt kịp thời, không để cháy lan, cháy lớn. Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành, tổ chức chữa cháy của lực lượng dân phòng và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, nâng cao năng lực, sự phối hợp giữa các lực lượng tham gia chữa cháy nhằm tạo thế chủ động trong mọi tình huống, làm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.
 

Văn Tư

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây