Bàn giao cá thể khỉ vàng và cu li nhỏ cho Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Thứ ba - 05/09/2023 21:07
Hạt Kiểm Lâm huyện Tuyên Hoá vừa bàn giao 01 cá thể khỉ vàng và 01 cá thể cu li nhỏ cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật - Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) để thả về tự nhiên.
Bàn giao cá thể khỉ vàng và cu li nhỏ cho Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Cá thể khỉ vàng có giới tính đực được bàn giao có trọng lượng khoảng 5,5 kg, thuộc nhóm IIB, nhóm động vật rừng nguy cấp, quý hiếm. Cá thể khỉ này được gia đình ông Hoàng Văn Nhanh, thôn Thuận Hoan, xã Đồng Hóa bắt được tại vườn nhà. Nhận được thông tin Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa đã đến tuyên truyền vận động và được gia đình tự nguyện giao nộp.

1
Cá thể khỉ vàng

Cá thể cu li nhỏ có trọng lượng khoảng 0,3kg, thuộc nhóm IB (Nhóm động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, cần được bảo vệ khẩn cấp). Sách đỏ Việt Nam và sách đỏ thế giới xếp cu li nhỏ vào nhóm rất nguy hiểm (EN) có nguy cơ tuyệt chủng cần ưu tiên bảo tồn. Cá thể cu li nhỏ này được gia đình ông Nguyễn Văn Hiến, thôn Cương Trung, xã Tiến Hóa nuôi và chăm sóc. Sau khi biết đây là loài quý hiếm, ông Hiến đã chủ động liên hệ với chính quyền địa phương và Hạt Kiểm lâm huyện để giao nộp.

1
Cá thể cu li nhỏ

Tại thời điểm bàn giao, cá thể khỉ vàng và cá thể cu li nhỏ khỏe mạnh, vận động bình thường. Tuy nhiên sẽ được cán bộ Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật - Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng theo dõi, chăm sóc, đảm bảo sức khỏe trước khi thả về môi trường tự nhiên.
 


Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây