Tuyên Hóa hỗ trợ 450 triệu đồng để xây dựng vườn mẫu nông thôn mới

Thứ ba - 05/09/2023 21:59
Trong những năm qua, thực hiện chủ trương xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, đồng thời nâng cao thu nhập, tạo cảnh quan nông thôn xanh, sạch, đẹp, huyện Tuyên Hóa đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích, vận động các hộ gia đình có đủ điều kiện đăng ký tham gia thực hiện cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng các mô hình vườn mẫu nông thôn mới.
Tuyên Hóa hỗ trợ 450 triệu đồng để xây dựng vườn mẫu nông thôn mới

Đến nay, huyện Tuyên Hóa đã 09 vườn mẫu đạt chuẩn, tại các xã Hương Hóa, Mai Hóa, Châu Hóa, Cao Quảng, Văn Hóa, Tiến Hóa, Phong Hóa, Thạch Hóa, Lâm Hóa. Ngoài chính sách hỗ trợ của tỉnh, năm 2021-2023 UBND huyện đã trích ngân sách 450 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng vườn mẫu nông thôn mới. Mỗi vườn mẫu được hỗ trợ 50 triệu đồng để mua con cây giống, vật tư, kỹ thuật,…Bên cạnh đó, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật xây dựng vườn mẫu cho người dân. Mỗi vườn hộ được thiết kế trên cơ sở diện tích sẵn có và thực hiện đúng theo bản vẽ quy hoạch, đầu tư, lắp đặt hệ thống nước tưới tự động và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng hàng rào, cải tạo đường đi để thuận lợi cho việc chăm sóc, thu hoạch...Các vườn mẫu đã lựa chọn giống cây ăn quả trồng nhiều nhất, với các loại cây như bưởi, thanh long, cam, dừa, ổi,...
Việc triển khai xây dựng vườn mẫu nông thôn mới ở huyện Tuyên Hóa đã làm chuyển biến nhận thức, ý thức của người dân về thay đổi tập quán sản xuất, đưa những giống cây trồng chất lượng, giá trị kinh tế cao vào sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của các địa phương.

 


Thương Huyền- Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây