Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại xã Đức Hóa

Thứ ba - 27/09/2022 04:07
Ngày 26/9, Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội Luật gia huyện Tuyên Hóa tổ chức Hội nghị tuyên truyên, phổ biến pháp luật về Tài nguyên và Môi trường tại xã Đức Hóa.
Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại xã Đức Hóa

Hội nghị đã được nghe các báo cáo viên truyền đạt nội dung cơ bản về xử lý vi phạm hành chính và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai; Pháp luật về biển; tài nguyên, môi trường biển và hải đảo; tài nguyên nước; Một số điểm mới của Luật bảo vệ môi trường năm 2020, các văn bản hướng dẫn thi hành và trách nhiệm của mặt trận, cộng đồng, hộ gia đình, chính quyền trong bảo vệ môi trường.
Thông qua hội nghị, các dai biểu đã được tiếp cận, hiểu rõ hơn các quy định mới của pháp luật, từ đó nâng cao nhận thức thực hiện đúng các quy định của pháp luật; đồng thời triển khai tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân hiểu, nắm vững những nội dung cơ bản của  Luật, để sớm đưa các quy định của Luật vào thực tiễn cuộc sống.
Tại hội nghị, Hội Luật gia huyện Tuyên Hóa đã công bố quyết định thành lập Chi hội Luật gia xã Đức Hóa với 10 hội viên, chỉ định Ban chấp hành lâm thời gồm 3 đồng chí, đồng thời thông qua quy chế hoạt động của Hội. Chi hội Luật gia xã Đức Hóa hoạt động theo tôn chỉ, mục đích của Hội Luật gia Việt Nam, trong đó chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ: Tham gia xây dựng các văn bản pháp luật của nhà nước, văn bản quy phạm pháp luật của địa phương; thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho hội viên, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân. Chi hội còn thực hiện tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người nghèo và đối tượng chính sách, phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 


Thúy Hằng – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây