Tuyên Hoá: Chủ động ứng phó trước diễn biến của bão số 4

Thứ ba - 27/09/2022 03:49
Cơn bão số 4 (NORU) đang tiến vào đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ, không chủ quan trước những diễn biến của bão, huyện Tuyên Hoá đang tích cực các biện pháp để chủ động ứng phó.
Tuyên Hoá: Chủ động ứng phó trước diễn biến của bão số 4

Tại xã Thuận Hóa, 18 hộ dân sống dọc bờ sông Gianh ở khu vực thôn Xuân Canh đang rất lo lắng về nguy cơ sạt lỡ đất khi mưa lớn xảy ra. Tại khu vực này, đã xuất hiện những vết nứt trên bề mặt bên cạnh dấu tích về các đợt sạt lỡ trước đó. Hiện chính quyền địa phương đang tích cực rà soát, lên phương án di dời các hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm sạt lỡ trước khi lũ về. Ông Phùng Tiến Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Thuận Hóa, huyện Tuyên Hóa cho biết: UBND xã đã thống kê các hộ có nguy cơ sạt lỡ ở khu vực sông Gianh và ở các sườn núi để di dời. Đến thời điểm này, qua thống kê có 120 hộ/400 nhân khẩu nằm trong diện nguy cơ, xã đã có các phương án di dời đến nơi an toàn để đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân.
Là một trong những hộ dân nằm trong khu vực sạt lỡ, ông Nguyễn Quang Trung, thôn Xuân Canh, xã Thuận Hóa, huyện Tuyên Hóa cho biết thêm: Nếu mưa bão lớn, chúng tôi tuyệt đối chấp hành theo phương án phòng chống lụt bảo của thôn và của xã. Chúng tôi sẽ chủ động di dời trước lúc lũ lớn xảy ra.
Trước những diễn biến của bão số 4, UBND huyện Tuyên Hoá đã ban hành công điện chỉ đạo các ban ngành, địa phương tích cực biện pháp ứng phó, trong đó chỉ đạo rà soát lại những điểm xung yếu, nguy cơ cao ngập lụt, sạt lỡ đất, xây dựng phương án, chủ động di dời người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm. Kiểm tra, rà soát, kêu gọi thuyền bè vào nơi tránh trú an toàn; hướng dẫn người dân gia cố lại lồng bè cá trên sông, đảm bảo chắc chắn và an toàn trước diễn biến của bão và mưa lũ. Ông Nguyễn Quyết Chiến, Phó Chủ tịch UBND xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa cho biết: Ban chỉ huy PCTT và TKCN của xã đã tổ chức rà soát lại các điểm xung yếu, các hộ già cả, gia đình chính sách, khó khăn để có phương án di dời khi có mưa bão xảy ra. Đối với khu vực dọc sông Gianh ở thôn Thanh Tiến và thôn Chợ Cuồi, chúng tôi đã kêu gọi tàu thuyền về neo đậu; đối với các hộ có lồng cá thì đã kiểm tra, gia cố lại lồng bè, chủ động đưa vào sát bờ để đảm bảo an toàn.
Dự báo trong những ngày tới, địa bàn huyện Tuyên Hoá sẽ có mưa to đến rất to, nguy cơ lũ quét, sạt lỡ đất và ngập lụt diện rộng có thể xảy ra, vì vậy UBND huyện Tuyên Hóa đang tích cực chỉ đạo các địa phương theo dõi sát diễn biến của thời tiết, chủ động lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động theo phương châm "4 tại chỗ", góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất các thiệt hại do bão lũ gây ra.

 

Tuấn Anh

                                                     

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây