Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa làm việc với Đảng ủy xã Cao Quảng

Thứ năm - 02/06/2022 06:45
Ngày 1/6, đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Cao Quảng nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham gia buổi làm việc còn có đồng chí Nguyễn Đình Mão, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, văn phòng cấp huyện.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa làm việc với Đảng ủy xã Cao Quảng

Sau hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Cao Quảng đã tiếp thu, quán triệt sâu sắc các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, vận dụng sáng tạo vào hoàn cảnh cụ thể của xã nhà, xây dựng các khâu đột phá và chương trình hành động với quyết tâm chính trị cao, đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Kinh tế có bước tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng đạt 13,13%, các ngành nông – lâm – thủy sản phát triển khá toàn diện; tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề nông thôn được chú trọng, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người nông dân.
Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, toàn xã có 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; duy trì và giữ vững xã đạt chuẩn quốc gia về y tế. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được nhân dân hưởng ứng tích cực, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa hàng năm trên 80%, có 8/8 khu dân cư văn hóa, 4/4 đơn vị đạt chuẩn văn hóa. Phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT tiếp tục duy trì và phát triển; công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và thực hiện các chính sách an sinh xã hội được quan tâm; quốc phòng – an ninh được giữ vững.
Trong công tác xây dựng nông thôn mới, hiện xã Cao Quảng đã đạt 18/19 tiêu chí, còn tiêu chí số 14 về Giáo dục và Đào tạo chưa đạt chuẩn. Hiện xã Cao Quảng đang nỗ lực, quyết tâm về đích nông thôn mới vào cuối năm 2022.
Công tác xây dựng Đảng được quan tâm trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Ban Thường vụ Đảng ủy chú trọng hướng về cơ sở, nắm chắc tình hình, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vương mắc, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; chỉ đạo công tác phòng chống dịch và tiêm phòng vắc xin Covid 19 hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng được tăng cường, công tác dân vận của Đảng được đẩy mạnh.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền xã Cao Quảng trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 thời gian qua. Để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những thiếu sót, hạn chế, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra vào cuối nhiệm kỳ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Cao Quảng cần tiếp tục tăng cường đoàn kết, nhất trí, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao tính tiền phong gương mẫu trong cán bộ, đảng viên; rà soát, đánh giá những chỉ tiêu nhiệm kỳ còn đạt thấp để tập trung chỉ đạo thực hiện, các chỉ tiêu đạt cần tiếp tục duy trì và phát huy. Về một số vướng mắc trong sản xuất, chăn nuôi, địa phương cần phối hợp với các phòng, ban chức năng để sớm có giải pháp tháo gỡ, đối với các sản phẩm thế mạnh của địa phương cần xây dựng chuỗi giá trị trong sản xuất, đa dạng các sản phẩm để nâng cao giá trị về kinh tế cho người dân.
Trong công tác xây dựng nông thôn mới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã Cao Quảng rà soát lại các tiêu chí chưa đạt hoặc xấp xĩ đạt để tập trung thực hiện, đặc biệt trước mắt cần chú trọng vào tiêu chí về Giáo dục và Đào tạo, tiêu chí về Trường học và tiêu chí Cơ sở vật chất văn hóa; các tiêu chí đã đạt cần sớm hoàn thành hồ sơ gửi về các phòng ban chức năng để thẩm định. Yêu cầu các phòng ban liên quan cần tạo điều kiện, hỗ trợ xã Cao Quảng sớm hoàn thành mục tiêu về đích nông thôn mới trong năm 2022. 

 


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây