Huyện Tuyên Hóa thả trên 45.000 con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

Thứ sáu - 03/06/2022 04:40
Ngày 03/6, UBND huyện Tuyên Hóa phối hợp với Chi cục thủy sản tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2022 tại 2 xã Thuận Hóa và xã Cao Quảng. Tham dự ở tỉnh có đại diện lãnh đạo Chi cục thủy sản, ở huyện có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Huyện Tuyên Hóa thả trên 45.000 con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

Lễ thả giống thủy sản ra vùng nước tự nhiên nhằm bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên, đồng thời là dịp phổ biến, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ, bảo tồn, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên; tuyệt đối không sử dụng các biện pháp gây tổn hại đến nguồn lợi và môi trường của các loài thủy sinh vật, góp phần tái tạo, phục hồi và tăng cường nguồn lợi thủy sản.
Tại buổi lễ thả các giống lần này, các đại biểu cùng bà con nhân dân 2 xã Thuận Hóa và xã Cao Quảng  đã thả 45.500 cá giống các loại trong đó gồm: 7000 con cá trắm,7000 con cá mè hoa, 8000 con cá chép lai 3 máu, 23.500 cá rô phi dòng Gift xuống sông Gianh đoạn chảy qua địa bàn. Đây là hoạt động thiết thực, nhằm khôi phục nguồn lợi, tăng mật độ quần thể của các loài thủy sản đã bị khai thác cạn kiệt, lập lại cân bằng sinh thái, ổn định quần xã sinh vật thủy sinh trong các thủy vực. Qua đó thể hiện vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân quan tâm chung tay giữ gìn, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6. 

 


Thương Huyền – Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây