Tuyên Hóa chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Thứ tư - 01/06/2022 05:49
Những ngày này, các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đang nỗ lực, gấp rút ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và thi tuyển vào lớp 10 đang cận kề.
Tuyên Hóa chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Theo kế hoạch kỳ thi THPT Quốc gia năm nay diễn ra từ ngày 6 - 8/7/2022, huyện Tuyên Hóa có 4 điểm thi với 48  phòng thi và 1.116 thí sinh đăng ký dự thi. Ngày 06/7 thí sinh đến làm thủ tục dự thi và thí sinh sẽ thi trong 2 ngày (ngày 7-8/7). Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, được tổ chức từ ngày (6-8/6/2022); toàn huyện có 4 điểm thi với 56 phòng thi và 1.269 thí sinh đăng ký dự thi. Chiều ngày 06/6, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, kiểm tra thông tin đăng kí dự thi và nghe phố biển quy chế thi. Ngày 7/6, buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn toán, thời gian làm bài 120 phút. Hiện nay, các trường Trung học phổ thông và các trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đang gấp rút tổ chức ôn tập cho các em học sinh. Học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ ôn tập các môn: Môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Tổ hợp KHTN (Lý, Hóa, Sinh ), tổ hợp KHXH (Sử, Địa, Giáo dục Công dân). Học sinh lớp 9 ôn thi chuyển cấp vào Trung học phổ thông tập trung ôn tập 2 môn Toán và Ngữ văn. Để các kỳ thi đạt kết quả cao nhất, các trường học đã lập kế hoạch, phân công giáo viên phụ trách từng môn. Ngoài việc bảo đảm học tập theo chương trình quy định của Bộ, nhà trường còn tổ chức cho Học sinh ôn tập với hệ thống nội dung câu hỏi phong phú. Trường tổ chức kiểm tra định kỳ cho để nắm bắt việc ôn tập, học tập của các em. Từ đó, kiến thức các em còn yếu chỗ nào, các giáo viên sẽ ôn tập thêm cho Học sinh.
Với sự chuẩn bị chu đáo của các nhà trường cùng với sự cần cù, chịu khó của các em học sinh, hi vọng rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 và thi tuyển sinh vào lớp 10 ở huyện Tuyên Hóa sẽ thành công và đạt kết quả cao./.

 


Thương Huyền – Thùy Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây