Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sạt lở đất tại huyện Tuyên Hóa

Thứ ba - 11/10/2022 22:41
Ngày 11/10, Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra, nắm tình hình, hiện trạng sạt lở đất tại các khu vực dân cư trên địa bàn huyện Tuyên Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở ngành liên quan; ở huyện có đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tình hình  sạt lở đất tại huyện Tuyên Hóa

Trong đợt mưa lớn vừa qua, tại thôn Sảo Phong, xã Phong Hóa xuất hiện điểm sạt lở từ ngày 1/10 và ngày càng lấn sâu gây nguy hiểm trực tiếp đến hộ gia đình ông Hoàng Văn Phi và một số hộ dân khác trong khu vực. Trước nguy cơ sạt lở có thể mở rộng, ngày 4/10, UBND huyện Tuyên Hóa đã ra quyết định di dời khẩn cấp hộ ông Hoàng Văn Phi ra khỏi khu vực nguy hiểm. Sau khi kiểm tra thực địa, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã trực tiếp gặp gỡ, động viên hộ dân phải di dời.
Tiếp đó, đoàn đã đến kiểm tra hiện trạng sạt lở đất tại khu vực dân cư thuộc thôn Lạc Hóa, xã Mai Hóa. Theo báo cáo của UBND xã Mai Hóa, hiện có 9 hộ/41 khẩu nằm trong vùng sạt lỡ, trong đó có 01 hộ dân có nguy cơ cao khi điểm sạt lở cách nhà khoảng 10m. Ngoài ra, tại xã Mai Hóa còn có hai điểm sạt lở khác tại thôn Liên Hóa và thôn Bắc Hóa làm ảnh hưởng đến 65 hộ dân và 80 ha đất sản xuất.
Sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo huyện Tuyên Hóa, chính quyền các xã, các sở, ngành liên quan theo dõi sát diễn biến tình hình, đặc biệt là nguy cơ sạt lở, nghiên cứu các giải pháp phòng, chống nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.
Trước mắt, đối với các hộ đã di dời và trong vùng nguy cơ sạt lở phải di dời, cần cân nhắc phương án tái định cư bảo đảm phù hợp với yêu cầu của địa phương và người dân nhằm tiết kiệm kinh phí, đồng thời đáp ứng yêu cầu sản xuất và đời sống của các hộ dân. Ngoài ra, chính quyền địa phương cần quan tâm hỗ trợ kinh phí bảo đảm đúng quy định, giúp bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.

 

Tuấn Anh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây