Đại hội Đại biểu Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Tuyên Hóa lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022- 2027

Thứ sáu - 07/10/2022 05:14
Sáng ngày 07/10, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Tuyên Hóa đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự, ở tỉnh có đồng chí Mai Xuân Thu- Ủy viên BCH Trung ương Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình; ở huyện có đồng chí Đoàn Mạnh Toàn , Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban dân vận Huyện ủy; Đồng chí Cao Xuân Tín, Huyện ủy viên- Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đại diện các ban, ngành cấp huyện.
Đại hội Đại biểu Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Tuyên Hóa lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022- 2027

Toàn huyện Tuyên Hóa có 2.859 người khuyết tật và 19 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ. Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành các tổ chức, nhà hảo tâm, hoạt động của Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người tàn tật và trẻ mồ côi. Hội đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền, vận động các đối tượng khuyết tật phát huy ý chí, nghị lực, khắc phục khó khăn, khiếm khuyết, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng để sống có ích cho gia đình và xã hội. Nhiều tấm gương người khuyết tật đã tự vượt lên số phận để sản xuất kinh doanh, tạo thu nhập cho bản thân và gia đình. Công tác vận động xây dựng quỹ hội được quan tâm, Hội đã sử dụng quỹ đúng mục đích, hỗ trợ làm nhà, trao học bổng cho học sinh khuyết tật, thăm và tặng quà cho trên 3.900 lượt đối tượng khuyết tật nhân các ngày lễ, tết, ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4.  Tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương Hội, tỉnh Hội và các tổ chức, nhà hảo tâm đã trao tặng xe lắc, xe lăn, xe bại não cho người khuyết tật; tặng quà cho gia đình người khuyết tật bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 , với tổng giá trị các suất quà và tiền mặt trên 3,3 tỷ đồng. Phối hợp với các ngành mở lớp dạy nghề làm chổi đót cho người khuyết tật; xây dựng nhà tình thương cho trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ.
Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2022- 2027, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Tuyên Hóa tiếp tục thực hiện 6 chương trình Nghị quyết của Tỉnh hội đề ra và các hoạt động bảo trợ đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi. Mở rộng hình thức tuyên truyền, vận động, ủng hộ Quỹ hội; chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hình thức trao tặng quà sang hình thức hỗ trợ sinh kế mang tính bền vững. Phấn đấu trong nhiệm kỳ có 79% người khuyết tật được cấp xe lăn, xe lắc. 100 % học sinh khuyết tật, trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ được cấp học bổng đầu năm học mới; Hỗ trợ 2-3 gia đình đặc biệt khó khăn kinh phí sữa chữa, làm nhà; Phối hợp dạy nghề cho 40-60 người khuyết tật, trẻ mồ côi.
Trên tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã bầu 23 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Tuyên Hóa nhiệm kỳ 2022-2027, Đồng chí Trần Xuân Sơn được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội; và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, gồm 10 đồng chí.


Thương Huyền – Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây